Trạm Y tế xã Minh Bảo: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/2/2017 | 1:54:27 PM

YBĐT - Những năm qua, tập thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vươn lên làm tốt vai trò, nhiệm vụ của tuyến y tế cơ sở trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Trạm là địa chỉ tin tưởng của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.

Tỷ lệ trẻ em tiêm đủ 8 loại vắc - xin đạt trên 98%.
Tỷ lệ trẻ em tiêm đủ 8 loại vắc - xin đạt trên 98%.

Y sỹ Phạm Hải Bằng - Trạm trưởng Trạm Y tế xã cho biết: “Những năm qua, Trạm đã chủ động tham mưu cho UBND xã thành lập Ban chỉ đạo Xây dựng Tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2016 và kiện toàn Ban Chăm sóc bảo vệ sức khoẻ nhân dân, xây dựng quy chế làm việc của Ban chỉ đạo căn cứ vào Tiêu chí quốc gia về y tế xã, phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện theo chức năng nhiệm vụ. Song song với đó, Trạm luôn thực hiện tốt các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, theo dõi, giám sát, quản lý tình hình dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn”.

Không chỉ vậy, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sỹ không ngừng được nâng cao trong công tác khám, chữa bệnh. Nhất là đối với  người nghèo, người cao tuổi, người có công với nước... Phối hợp với các đoàn thể của xã, thôn tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, cách phòng, tránh dịch bệnh. Năm 2016, Trạm đã khám bệnh cho 1.235 lượt người, trong đó, khám tại trạm 1.235 lượt người, khám đông y 415 lượt người, khám cho 160 trẻ em dưới 6 tuổi, quản lý và điều trị ngoại trú 1 bệnh nhân lao, 7 người tâm thần.

Ngoài ra, các chương trình y tế quốc gia được triển khai đúng tiến độ, kế hoạch. Cụ thể: công tác tiêm chủng luôn được thực hiện đúng quy trình; theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cho 100% trẻ trong độ tuổi, 100% bà mẹ mang thai được khám thai định kỳ và tiêm phòng uốn ván, lấy lam máu gửi Trung tâm Y tế thành phố xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét cho bệnh nhân; duy trì thực hiện cấp thuốc điều trị dự phòng cho bệnh nhân nghi bị sốt rét.

Trạm còn phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế thôn giám sát chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm, có nguy cơ bùng phát thành dịch như: bệnh tiêu chảy cấp, cúm A (H1N1); cúm A (H5N1), quai bị, thủy đậu, chân tay miệng, đau mắt đỏ... kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Chương trình phòng, chống HIV/AIDS, phòng, chống bướu cổ; phòng, chống lao, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, y tế học đường, phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em cũng được Trạm chú trọng thực hiện.

Trạm còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị trường học kiểm tra y tế học đường, khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh trường mầm non và tiểu học... chủ động về vật tư, thiết bị y tế và con người, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; thực hiện hiệu quả các chương trình y tế quốc gia... góp phần ngăn chặn và hạn chế thấp nhất dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, y sỹ Phạm Hải Bằng cho biết thêm: “Hàng tuần, Trạm tổ chức giao ban đánh giá kết quả hoạt động và triển khai các kế hoạch theo sự chỉ đạo của ngành và cấp trên. Đặc biệt, chỉ ra những ưu điểm và hạn chế trong công tác phục vụ nhân dân, nhấn mạnh yếu tố về y đức của người thầy thuốc đối với tính mạng của nhân dân. Từ đó, động viên, khuyến khích cán bộ, nhân viên tại Trạm nỗ lực hoàn thiện bản thân, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân. Năm 2017, Trạm tập trung tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa xuân - hè.

Trong công tác khám, chữa bệnh nâng cao ý thức, phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị y tế hiện có, bảo đảm đủ thuốc phục vụ nhu cầu chữa bệnh. Trạm Y tế Minh Bảo phấn đấu ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của nhân dân, góp phần ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Trần Minh

Các tin khác

YBĐT -  Những năm qua, công tác an sinh xã hội, trong đó có công tác giảm nghèo luôn được thành phố Yên Bái quan tâm chỉ đạo. Theo đó, việc tiếp cận đánh giá chuẩn nghèo đa chiều là một thay đổi lớn, gặp nhiều khó khăn. Song nhờ huy động các nguồn lực để giúp đỡ, hỗ trợ hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của thành phố đến năm 2016 giảm còn 4,17 %, vượt kế hoạch đề ra.

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Sơn Thịnh tặng quà công dân lên đường nhập ngũ năm 2017.

YBĐT - Cùng với các địa phương khác trong tỉnh tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2017, huyện Văn Chấn đã hoàn thành việc chốt quân số và tổ chức hiệp đồng với các đơn vị nhận quân, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân sẽ được tổ chức vào ngày mai- 14/2. Trong đợt này, huyện có 190 công dân lên đường nhập ngũ và 13 công dân tham gia nhập ngũ vào ngàn

ĐVTN huyện Trạm Tấu và nhân dân thôn Mù Cao, xã Bản Mù tham gia lao động tại công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước”.

YBĐT - Nói đến các công trình, phần việc của tập thể, cá nhân đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2016 mà không nhắc đến Công trình “Khai hoang 2 ha ruộng nước” tại thôn Mù Cao, xã Bản Mù của ĐVTN Huyện đoàn Trạm Tấu thì chưa thật trọn vẹn. “Khai hoang 2 ha ruộng nước” là công trình đặc biệt ý nghĩa, thể hiện rõ nhất tinh thần tương thân, tương ái, xung kích

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyết - Trường THPT Chu Văn An (đứng giữa) giải Nhất chung cuộc.

YBĐT - Ngày 12/2, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thi Giáo viên tài năng – duyên dáng năm học 2016 – 2017, cụm thi đua THPT số 1.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục