Chỗ dựa tin cậy cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2017 | 12:01:38 PM

YBĐT -Nhiều phong trào thi đua của công đoàn ngành được phát động và thực hiện có hiệu quả như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”; xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”; xây dựng cơ quan, đơn vị “Không khói thuốc lá”…”.

Chủ tịch Công đoàn ngành y tế trao quà cho 2 cán bộ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế.
Chủ tịch Công đoàn ngành y tế trao quà cho 2 cán bộ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế.

Trao đổi với chúng tôi về phương pháp tổ chức và cách làm để mang lại hiệu quả, ông Đỗ Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Yên Bái phấn khởi cho hay: “Hiện nay, Công đoàn ngành có 30 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó, có 6 CĐCS khối doanh nghiệp với 3.793 người lao động (NLĐ), trong đó lao động nữ là 2.376 người.

Trước hết, Công đoàn ngành thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị của đoàn viên và NLĐ để chăm lo tốt hơn nữa đời sống và bảo vệ lợi ích cho họ. Kế đến, chúng tôi chỉ đạo các CĐCS đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho NLĐ về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp cho cán bộ, NLĐ nâng cao kiến thức, hiểu biết về pháp luật, trách nhiệm và quyền lợi trong thực hiện nhiệm vụ.

Nhiều phong trào thi đua được phát động và thực hiện có hiệu quả trong các đơn vị như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”; xây dựng cơ quan, đơn vị “Không khói thuốc lá”…”.

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ CBCNVCLĐ thực sự vững mạnh, các CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị cán bộ công chức, hội nghị NLĐ. Trên cơ sở đó, tăng cường phát huy dân chủ trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

Qua đó, không chỉ bảo vệ quyền lợi mà còn tạo điều kiện thuận lợi để NLĐ phát huy vai trò, năng lực, trí tuệ trong công việc, phấn đấu xây dựng môi trường lao động hài hòa, tiến bộ trong các doanh nghiệp.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của mình, công đoàn các cấp trong ngành y tế đã quan tâm đến công tác chăm lo đời sống, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ như: chế độ tiền lương, phụ cấp đặc thù, phụ cấp ưu đãi nghề, xét nâng lương, nâng ngạch… cho CBCNVCLĐ, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, đoàn viên, bảo đảm vệ sinh an toàn lao động nơi làm việc.

Ngoài ra, tổ chức thực hiện thăm hỏi, tặng quà dịp Tháng Công nhân, tết Nguyên đán cho cán bộ gia đình chính sách, cán bộ có hoàn cảnh khó khăn, từ đó động viên tinh thần cho NLĐ.

Đặc biệt, các CĐCS đã vận động đoàn viên và NLĐ tham gia ủng hộ các quỹ: Tấm lòng vàng, Vì người nghèo, Bảo trợ trẻ em, ủng hộ đồng bào bị ngập mặn, đồng bào miền Trung bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn luôn quan tâm, thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau, bệnh tật, gia đình có việc hiếu, hỉ;  tổ chức tốt các hoạt động vui chơi, tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của CBCNVCLĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, tết Trung thu, khen thưởng các cháu đạt thành tích cao trong học tập.

Công tác phát triển đảng viên cũng được các cấp công đoàn quan tâm, chú trọng. Năm qua, đã giới thiệu 96 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng để cử đi học lớp nhận thức về Đảng, tổ chức đảng đã kết nạp 87 đoàn viên vào Đảng…

Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2016, Công đoàn ngành y tế đã được suy tôn là đơn vị dẫn đầu Khối thi đua và được Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tặng cờ thi đua xuất sắc.

Ông Đỗ Văn Minh khẳng định: “Năm 2017, Công đoàn ngành sẽ tập trung hơn nữa tới công tác quan tâm và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ giúp họ yên tâm công tác, lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Chỉ đạo các CĐCS phối hợp với cơ quan, đơn vị tổ chức tốt hội nghị công nhân, viên chức, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc và ký kết thỏa ước lao động tập thể tại các doanh nghiệp; tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, chỉ đạo các CĐCS tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2022 và tiến tới Đại hội Công đoàn ngành y tế lần thứ XII vào cuối năm 2017...  Qua đó, góp phần cùng ngành y tế Yên Bái thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh”.

Trần Minh - Bích Thúy

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sáng nay (13/4) dưới tác động của không khí lạnh, nên nhiệt độ một số nơi tại khu vực các tỉnh Bắc Bộ đã giảm xuống mức thấp khoảng 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36 độ C.

Ban Chấp hành Đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quang Minh lần thứ XII.

YBĐT - Hiện nay, Quang Minh, huyện Văn Yên có trên 400 thanh niên đang tham gia sản xuất tại địa phương, chiếm 5,9% dân số của xã.

Đại hội đại biểu Hội Y dược học tỉnh đã thành công tốt đẹp và hứa hẹn một nhiệm kỳ với nhiều thành tựu quan trọng.

YBĐT - Nhiệm kỳ qua, Hội Y dược học (YDH) đã khẳng định rõ vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội của tri thức khoa học y học, góp phần tích cực vào những thành công của ngành y tế Yên Bái trên mặt trận chăm sóc sức khỏe.

Nhân lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân đang được Yên Bái thu hút với nhiều chính sách ưu đãi.

YBĐT - Để quản lý tốt cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công việc, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Quyết định số 154-QĐ/TU ngày 23/2/2016 về việc ban hành quy định về phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục