Ấm lòng hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/4/2017 | 12:03:48 PM

YBĐT - Từ nhiều nguồn ủng hộ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên đã hỗ trợ làm và tu sửa nhà ở cho trên 80 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn huyện. Đây là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân các dân tộc.

Bà Lê Thị Chính, thôn 4, xã Minh Tiến (thứ 3  bên trái) được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên bàn giao nhà.
Bà Lê Thị Chính, thôn 4, xã Minh Tiến (thứ 3 bên trái) được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên bàn giao nhà.

Chúng tôi đến thăm hộ ông Nguyễn Trọng Thắng, thôn 3, xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên, một người bị nhiễm chất độc da cam và là một trong những hộ nghèo của xã, vì hoàn cảnh khó khăn gia đình ông không có điều kiện để làm nhà kiên cố.

Nay có được ngôi nhà mới ông Thắng phấn khởi chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, vợ tôi đau ốm liên miên, nhờ có Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện kêu gọi các nhà hảo tâm và Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của anh em họ mạc và bà con trong thôn năm 2016 gia đình tôi xây dựng được ngôi nhà kiên cố, giờ tôi không còn lo mưa, nắng nữa”.

Còn gia đình bà Lê Thị Chính, thôn 4, xã Minh Tiến một trong những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Bà Chính thường xuyên đau ốm, lại sống độc thân. Năm 2016, bà Chính được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện giúp đỡ để xây dựng nhà ở.

Bà Chính xúc động cho hay: “Thu nhập từ làm nông nghiệp tôi cũng chỉ đủ để duy trì cuộc sống, còn việc xây dựng nhà kiên cố tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ xây dựng ngôi nhà mới này là nguồn động viên lớn đối với tôi và nhất là sự chung tay của anh em con cháu và bà con xóm giềng đã làm vơi đi những vất vả trong cuộc sống của tôi”.

Hay tại bản Din, xã Việt Hồng gia đình bà Nguyễn Thị Tích một hộ nghèo của xã, cũng được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện hỗ trợ xây dựng nhà ở với số tiền là 50 triệu đồng do Quỹ Thiện Tâm tài trợ. Nguồn hỗ trợ này đã tạo động lực để gia đình các con cháu và bà con trong bản chung tay giúp đỡ bà Tích dựng ngôi nhà sàn mới rộng rãi, thoáng mát và khang trang.

Theo ông Nguyễn Đức Khâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên: “Nhằm chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo trên địa bàn huyện Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tích cực triển khai kế hoạch vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” tới cơ sở. Đến nay, từ nhiều nguồn hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc huyện Trấn Yên đã hỗ trợ làm và tu sửa nhà ở cho trên 80 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện”.

 Được biết, trong đó có 5 hộ gia đình được hỗ trợ làm nhà do Quỹ Thiện Tâm tài trợ; 27 hộ gia đình được hỗ trợ làm Nhà tình thương do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam tài trợ, 2 hộ được hỗ trợ làm nhà từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của huyện, mỗi gia đình 50 triệu đồng và gần 50 hộ gia đình được hỗ trợ tu sửa nhà cửa với tổng số tiền là gần 33 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh, huyện. Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Trấn Yên tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục giúp đỡ những hộ nghèo của huyện.

Chăm lo giúp đỡ người nghèo là điều kiện để các hộ gia đình khó khăn nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần hoàn thành tiêu chí về nhà ở trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Minh Huyền

Các tin khác
Chủ tịch Công đoàn ngành y tế trao quà cho 2 cán bộ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công ty cổ phần Hữu nghị Quốc tế.

YBĐT -Nhiều phong trào thi đua của công đoàn ngành được phát động và thực hiện có hiệu quả như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”; xây dựng “Bệnh viện xuất sắc toàn diện”; xây dựng cơ quan, đơn vị “Không khói thuốc lá”…”.

Ảnh minh họa

Sáng nay (13/4) dưới tác động của không khí lạnh, nên nhiệt độ một số nơi tại khu vực các tỉnh Bắc Bộ đã giảm xuống mức thấp khoảng 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Miền Đông Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 36 độ C.

Ban Chấp hành Đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quang Minh lần thứ XII.

YBĐT - Hiện nay, Quang Minh, huyện Văn Yên có trên 400 thanh niên đang tham gia sản xuất tại địa phương, chiếm 5,9% dân số của xã.

Đại hội đại biểu Hội Y dược học tỉnh đã thành công tốt đẹp và hứa hẹn một nhiệm kỳ với nhiều thành tựu quan trọng.

YBĐT - Nhiệm kỳ qua, Hội Y dược học (YDH) đã khẳng định rõ vai trò của một tổ chức chính trị - xã hội của tri thức khoa học y học, góp phần tích cực vào những thành công của ngành y tế Yên Bái trên mặt trận chăm sóc sức khỏe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục