Mùa hè bổ ích

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2017 | 8:11:15 AM

YBĐT - Từ lâu, Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh trở thành ngôi nhà thứ hai cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Ngoài chăm lo, bảo đảm các điều kiện về vật chất, mỗi dịp hè, Trung tâm luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ nhằm tạo cho trẻ một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Ngoài các buổi học phụ đạo, trẻ em ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh còn học cách tự lao động bằng việc làm vàng mã.
Ngoài các buổi học phụ đạo, trẻ em ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh còn học cách tự lao động bằng việc làm vàng mã.

Bà Lê Thị Hồng Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh cho biết: “Hiện nay, Trung tâm đang tiếp nhận quản lý 79 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Đa số các cháu là trẻ mồ côi nên chúng tôi đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý, giáo dục, luôn gần gũi, quan tâm, yêu thương các cháu để tìm ra biện pháp giúp đỡ phù hợp. Mỗi dịp hè, Trung tâm đều xây dựng kế hoạch vui chơi trong 3 tháng hè cho các cháu, bảo đảm phù hợp giữa vui chơi, học tập, các kỹ năng sống để trẻ trải qua những ngày hè vui tươi, bổ ích”.

Dịp hè năm 2017, ngay từ cuối tháng 5, Trung tâm đã lên kế hoạch, chương trình tổ chức sinh hoạt hè, tổ chức cho trẻ vui Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) thực sự có ý nghĩa. Trong Ngày Quốc tế thiếu nhi, trẻ được tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ, chơi các trò chơi dân tộc mang tính giáo dục sâu sắc, được nhận quà của tỉnh, của các đơn vị, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh… Trước sự quan tâm, sẻ chia yêu thương của Trung tâm và cả cộng đồng, tất cả trẻ đều rất háo hức, nhiệt tình tham gia.

Em Lù Thị Dua chia sẻ: “Vào mỗi dịp hè, chúng em được tham gia các hoạt động tập thể, vui chơi văn nghệ, thể dục thể thao. Ngoài ra, còn được các thầy cô dạy phụ đạo thêm tiếng Anh, dạy nấu ăn, dạy vẽ, học bơi, dạy kỹ năng sống… Tất cả những gì mà các bạn ở ngoài có thì chúng em cũng đều được tham gia. Ở đây, chúng em được ăn no, mua quần áo mới, đi học và mọi người yêu thương, quan tâm, chăm sóc như người cùng gia đình vậy. Thực sự, em không còn cảm thấy bị thiệt thòi so với chúng bạn cùng lớp nữa”.

Dịp hè năm nay, Trung tâm sẽ phối hợp với các đơn vị, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh để tổ chức các lớp phụ đạo, lớp năng khiếu như: phối hợp với các học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức phụ đạo tiếng Anh cho trẻ từ lớp 3 đến lớp 7; Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức dạy nấu ăn; liên hệ với các gia đình có bể bơi gần Trung tâm để cho các cháu tập bơi; phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức các buổi tập huấn về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, an toàn khi sử dụng Internet, kỹ năng quản lý cảm xúc của bản thân…

Đặc biệt, vào dịp hè hàng năm, Trung tâm thường tổ chức cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập đi tham quan các khu danh lam, thắng cảnh, qua đó động viên, khuyến khích trẻ tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong học tập; đồng thời, có thêm kiến thức và lòng yêu quê hương.

Nhờ đó, những năm qua, các cháu được nuôi dưỡng tại Trung tâm được phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần, hầu hết các cháu đều ý thức, chăm ngoan, kết quả học tập có nhiều tiến bộ tích cực. Năm học 2016 - 2017, Trung tâm có 1 cháu đạt học sinh giỏi, 24 cháu đạt học sinh khá. Ngoài ra, Trung tâm còn tổ chức cho các cháu tham gia lao động sản xuất: chăn nuôi, trồng rau xanh, làm vàng mã giúp các cháu biết quý trọng sức lao động và thành quả lao động của bản thân.

Những món quà ý nghĩa, những hoạt động sôi nổi xuyên suốt dịp hè đã được các cháu tại Trung tâm nhiệt tình hưởng ứng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Quan trọng hơn là các cháu đã lấy lại được tinh thần lạc quan, tự tin vươn lên trong cuộc sống.

Hoài Anh

Các tin khác
Người dân đến khám bệnh BHYT tại Phòng khám Đa khoa Việt Tràng An.

YBĐT -Yên Bái bắt đầu thực hiện thanh toán khám chữa bệnh(KCB) trên Hệ thống thông tin giám định bảo hiểm y tế từ quý I/2017 đối với 100% các cơ sở KCB bảo hiểm y tế từ tuyến xã lên.

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái được đầu tư xây dựng khang trang.

YBĐT - Là 1 trong tốp 40 trường trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư thành trường chất lượng cao đến năm 2020; được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt đầu tư đào tạo 1 nghề đạt cấp độ quốc tế, 4 nghề đạt cấp độ Asean cùng với hàng chục nghề khác, Trường Cao đẳng Nghề (TCĐN) Yên Bái đang là cơ sở đào tạo đa ngành nghề phù hợp và đáp ứng cho mọi học sinh ở các vùng miền trong tỉnh và một số tỉnh lân cận.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2017, huyện Mù Cang Chải có 653 lao động được giải quyết việc làm mới, đạt 72,6% kế hoạch năm. Trong đó: 478 lao động được tạo việc làm mới thông qua phát triển kinh tế - xã hội; 12 lao động được hỗ trợ tạo việc làm thông qua chương trình cho vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm; 163 lao động đi làm việc tỉnh ngoài và không có lao động nào đi xuất khẩu lao động.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã cấp trên 83.000 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục