Các cặp vợ chồng được phép tự quyết định số con

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/1/2018 | 2:05:21 PM

Từ nay, các cặp vợ chồng, cá nhân sẽ có quyền quyết định về thời gian sinh con, khoảng cách sinh và số con.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đề xuất của Bộ Y tế vừa chính thức được Hội đồng thẩm định dự án Luật Dân số của Bộ Tư pháp thông qua.

Trước đó, dự thảo Luật Dân số đưa ra hai phương án mỗi cặp vợ chồng nên có 1 đến 2 con hoặc là tự quyết định số con, trong đó Bộ Y tế đã ủng hộ quyền sinh sản.

Phương án 1: Các cặp vợ chồng, cá nhân có quyền quyết định một cách có trách nhiệm về thời gian sinh con, khoảng cách sinh và số con, Nhà nước khuyến khích chỉ sinh đến 2 con.

Phương án 2 là quy định như là hiện hành sinh 1 hoặc là 2 con, trừ trường hợp đặc biệt do Chính phủ quy định. Bộ Y tế đã lựa chọn phương án 1, quy định quyền sinh sản thay vì quy định cụ thể về số con.
 
(Theo VTV)

Các tin khác

YBĐT - Người hâm mộ bóng đá Yên Bái đã sẵn sàng cháy hết mình vì tình yêu dành cho bóng đá, chúc mừng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam. Những người dân Yên Bái cũng sẽ làm tất cả để có lễ hội "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" và ngất ngây với men say chiến thắng một cách trật tự, an toàn và văn minh.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai.

YBĐT - Năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trong tỉnh Yên Bái đã triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào, hoạt động từ thiện, nhân đạo với phương châm "Đổi mới, kết nối vì mọi người, ở mọi nơi”. 

YBĐT -  Toàn huyện Văn Yên có 3.580 hộ đăng ký "Gia đình học tập”, qua đánh giá có trên 90% tổng số hộ đạt danh hiệu; có 30 chi hội thôn, khu phố đạt "Cộng đồng học tập” cấp thôn, 7 dòng họ đạt "Dòng họ học tập”, 15 đơn vị đạt "Đơn vị học tập”.

Giờ chào cờ đầu tuần của giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và trung học cơ sở Lê Hồng Phong.

YBĐT - Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Lê Hồng Phong, thị xã Nghĩa Lộ là một trường có tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số đông. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục