Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/5/2018 | 10:50:13 AM

YBĐT - Ngày 30/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH) và công tác gia đình tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phong trào "TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình năm 2018.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.


Tham gia lớp tập huấn có 100 cán bộ làm công tác văn hoá cơ sở, trực tiếp là các cán bộ phụ trách phong trào "TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình thuộc Phòng văn hoá - thông tin các huyện, thị, thành phố; trưởng các thôn, bản, tổ dân phố thuộc các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Trong thời gian tập huấn, các học viên được giảng viên hướng dẫn tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phong trào "TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình, định hướng phong trào "TDĐKXDĐSVH” năm 2018; hướng dẫn thực hiện việc thu thập, báo cáo thông tin về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; tổ chức thành lập và hoạt động của các câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, nhóm phòng, chống bạo lực gia đình; công tác kiểm tra, quản lý tổ chức hoạt động lễ hội; xử phạt vi phạm về hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch; triển khai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”...

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao năng lực quản lý và kỹ năng tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ , thể dục, thể thao và triển khai tốt phong trào "TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình cho các bộ cấp cơ sở; thống nhất các nội dung cơ bản trong chỉ đạo, triển khai, thực hiện phong trào "TDĐKXDĐSVH” và công tác gia đình, hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, xây dựng gia đình, làng bản, tổ dân phố văn hoá, văn minh và giàu đẹp.
 
Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Sáng 30/5, các đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái đồng loạt tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018.

Giờ sản xuất của công nhân Công ty Gạch Bảo Hưng, huyện Trấn Yên.

YBĐT - Không chỉ gây thiệt hại lớn về người và tài sản, tai nạn lao động (TNLĐ) còn gây mất mát về tinh thần rất khó bù đắp đối với nhiều gia đình và cả xã hội. Cùng cả nước, năm 2017 là năm đầu tỉnh Yên Bái tổ chức triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành thu gom rác thải trên địa bàn thành phố Yên Bái.

YBĐT - Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xử lý rác thải môi trường, Công ty cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành hiện có 300 lao động, tại 4 phòng chức năng và 9 tổ, đội, phân xưởng sản xuất, trong đó có 70% lao động nữ.

Người tiêu dùng thận trọng hơn khi uống cà phê (ảnh minh họa).

YBĐT - Thông tin cà phê "bẩn”, không chỉ người sử dụng mà cả người mua, người bán cũng không khỏi lo lắng vì chính họ cũng không phân biệt được sản phẩm thật, giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục