Chung tay hỗ trợ bà con vùng lũ Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 11:25:26 AM

YênBái -

YBĐT – Trong những ngày này, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời người dân vùng tâm lũ Văn Chấn, nhiều tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc đã đến thăm hỏi, tặng quà, vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu cứu trợ giúp người dân sớm ổn định đời sống.


Chuyến xe trở hàng cứu trợ của một đoàn thiện nguyện đến từ thành phố Hà Nội. Mặc dù giao thông cách trở, nguy hiểm và gặp rất nhiều khó khăn song nhóm thiện nguyện vẫn đang tìm mọi cách để vận chuyển gạo, mỳ tôm, nước mắm… và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác lên xã Sùng Đô- một trong những xã bị chia cắt, cô lập vài ngày trước của huyện Văn Chấn. 



 Đoàn thiện nguyện đến từ thành phố Hà Nội vận chuyển hàng hóa giúp đỡ đồng bào xã Sùng Đô, huyện Văn Chấn.

"Hạnh phúc từ sự cho đi, khi chúng ta làm cho người khác an vui và hạnh phúc thì bản thân mình cũng được hạnh phúc", vậy nên khi hay tin mưa lũ gây thiệt tại các địa phương của tỉnh Yên Bái, các thành viên trong Câu lạc bộ  (CLB)Thiện Từ Tâm, CLB thiện tâm Mai Linh, CLB Ước Vọng Sống và Hội từ thiện Thăng Long đên từ Hà Nội đã quyên góp, ủng hộ được gần 100 triệu đồng tiền mặt, 3 tấn gạo và trăm thùng mỳ tôm cùng nhiều mặt hàng thiết yếu khác chuyển đến tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ.



Nhóm từ thiện thành phố Hà Nội trao tiền hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập đổ hoàn toàn, trị giá 2 triệu đồng/hộ.



Chị Hoàng Anh Phương, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ đã đến xã Sùng Đô từ sáng sớm để phân phát hàng cứu trợ cho bà con.

Tại địa bàn, nhóm từ thiện của chị Hoàng Anh Phương, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cũng đã đến xã Sùng Đô từ sáng sớm để phân phát hàng cứu trợ cho bà con. Ngay khi mưa lũ xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn huyện Văn Chấn, chị cùng các thành viên trong nhóm thông qua Facebook kêu gọi ủng hộ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng hảo tâm ở khắp mọi nơi trong và ngoài tỉnh giúp đỡ người dân vùng lũ. Với số tiền quyên góp được trị giá hàng trăm triệu đồng, các thành viên trong nhóm đã mua quần áo, chăn màn cùng nhiều thực phẩm, đồ dùng thiết thực khác như: gạo, cá mắm, mì tôm, bát đũa, … phục vụ sinh hoạt trước mắt cho người dân.



Các đoàn cứu trợ vận chuyển hàng hóa ủng hộ đồng bào vùng lũ huyện Văn Chấn.

Đó là hai trong số hàng trăm nhóm từ thiện đã và đang nỗ lực quyên góp, ủng hộ giúp người dân vùng lũ chịu ảnh hưởng thiên tai trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong những ngày này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ở khắp mọi miền Tổ quốc vẫn đang tiếp tục đến tận các bản làng để thăm hỏi, hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần với mong muốn góp sức chung tay giúp người dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Đức Toàn – Quyết Thắng

Các tin khác
Đại diện Đoàn khối cùng đoàn từ thiện tặng quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

YBĐT - Ngày 25/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hà Nội đã đến trao quà cho người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại hai xã Cao Phạ và Nậm Có của huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 26/7, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo.

Lãnh đạo huyện Yên Bình thăm và tặng quà các gia đình chính sách dịp 27/7.

YBĐT - Huyện Yên Bình hiện có 994 đối tượng người có công; gia đình chính sách đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH), 309 thương binh, 146 bệnh binh, 11 cán bộ tiền khởi nghĩa, 148 người nhiễm chất độc hóa học, 15 người là chiến sỹ cách mạng bị bắt và tù đày…

Ban tổ chức tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị.

YBĐT - Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vừa tổ chức phát động kêu gọi các công ty, doanh nghiệp trích một phần kinh phí ủng hộ nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục