Nghĩa An kiên quyết di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 1:19:58 PM

YênBái - YBĐT - Tại thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ xuất hiện tình trạng sụt lún ta luy nguy cơ ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân. UBND xã Nghĩa An đã tập trung chỉ đạo kiên quyết di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Là địa phương không phải gánh chịu quá nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, tuy nhiên thời điểm này tại thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ đang xuất hiện tình trạng sụt lún ta luy nguy cơ ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân.

Lãnh đạo UBND xã Nghĩa An cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, sau trận mưa kéo dài từ ngày 18/7 tại khu vực dân cư ở thôn Nậm Đông 2 đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn trên triền đồi. Đặc biệt, tuyến đường dân sinh bằng bê tông ở khu vực này cũng đã bị nứt và đẩy lệch đi so với vị trí thiết kế ban đầu. Hiện có 6 hộ dân đang sinh sống ở phía trên khu vực có nguy cơ sạt lở này.

Sau khi phát hiện ra tình trạng sụt lún ở khu vực này, lãnh đạo UBND xã Nghĩa An đã nhanh chóng báo cáo với lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ và tiến hành kiểm tra, khảo sát thực địa. Theo nhận định, triền đồi này nằm phía trên 1 phiến đá lớn, nếu tiếp tục mưa kéo dài, tình trạng đất ngậm nước có thể dẫn tới việc sạt trôi cả triền đồi xuống khu vực bờ suối Nậm Đông với độ cao hàng trăm mét, gây nguy hiểm trực tiếp cho 6 hộ dân đang sinh sống ở khu vực phía trên triền đồi.
 
Để đảm bảo an toàn cho các hộ dân, ngay sau khi mưa lũ xảy ra, lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ đã kiểm tra thực địa và kiên quyết yêu cầu các hộ dân ở khu vực này thực hiện việc di dời người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã phối hợp với UBND xã Nghĩa An tiến hành khảo sát, tìm quỹ đất bố trí tái định cư. Sau khi được tuyên truyền, vận động, cả 6 hộ dân ở khu vực này đều đồng thuận với phương án di dời đến nơi ở mới.

Theo thống kê, hiện toàn thị xã Nghĩa Lộ vẫn còn gần 200 hộ dân cần phải bố trí tái định cư đến nơi ở mới. Thị xã đang tích cực chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương rà soát, xác định những quỹ đất cụ thể, đồng thời lên phương án di dời các hộ dân ở những khu vực có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất đến nơi an toàn.

Thắng - Toàn

Các tin khác

YBĐT - Sáng 26/7, đồng chí Hoàng Văn Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến trao kinh phí hỗ trợ nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh.

YBĐT – Trong những ngày này, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ kịp thời người dân vùng tâm lũ Văn Chấn, nhiều tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc đã đến thăm hỏi, tặng quà, vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu cứu trợ giúp người dân sớm ổn định đời sống.

Đại diện Đoàn khối cùng đoàn từ thiện tặng quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

YBĐT - Ngày 25/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Yên Bái phối hợp với đoàn từ thiện thành phố Hà Nội đã đến trao quà cho người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra tại hai xã Cao Phạ và Nậm Có của huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), sáng 26/7, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã tổ chức gặp mặt tri ân gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thân nhân cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục