Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018)

Tuổi trẻ Yên Bái chung tay “Đền ơn đáp nghĩa"

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2018 | 1:51:19 PM

YênBái - YBĐT - Trong những năm qua, công tác "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đẩy mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên hưởng ứng.

Các bạn trẻ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.
Các bạn trẻ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Đặc biệt, vào dịp 27/7 hàng năm, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dọn vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
 
Năm 2018, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tổ chức hơn 400 hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách với tổng giá trị gần 130 triệu đồng; tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 800 người là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách và các gia đình có công với cách mạng tại vùng căn cứ cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tổ chức các hoạt động tình nguyện, vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ và tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ liệt sỹ.
 
Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn tiến hành khảo sát, vận động hỗ trợ, xây dựng hơn 85 công trình, phần việc thanh niên, các công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 300 triệu đồng.
 
Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn sẽ đồng loạt tổ chức "Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” tại 39 nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm liệt sỹ và các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ trên toàn tỉnh vào tối ngày 26/7.
 
Theo kế hoạch, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ phối hợp tổ chức Lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh có sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên từ Thành đoàn Yên Bái, Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh… cùng các em thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn.

Cùng với đó, để đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng 3 mẫu Graphic tuyên truyền về hoàn cảnh ra đời của Ngày Thương binh - Liệt sỹ, những đóng góp của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong cuộc kháng chiến và về các hoạt động tuổi trẻ Yên Bái dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2018, được triển khai trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội... Trên các Graphic, các nội dung tuyên truyền sẽ được truyền tải qua các con số giúp mọi người dễ dàng tiếp nhận.
 
Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: "Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về lịch sử ra đời và ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Có thể nói, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ đối với cộng đồng. Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên; gắn công tác "Đền ơn đáp nghĩa”, "Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…”.
 
Hoài Văn

Các tin khác
Nghĩa trang liệt sỹ Minh Bảo vừa được nâng cấp, cải tạo.

YBĐT -  Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ năm nay, với nhiều hoạt động chăm lo cho đối tượng chính sách, thành phố Yên Bái đã và đang tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công (NCC) thể hiện lòng biết ơn, tri ân với những đóng góp, hy sinh của những NCC với cách mạng.

YBĐT – Ngay sau khi lũ đi qua, huyện Văn Chấn đã phối hợp với ngành chức năng của tỉnh và các xã tiến hành rà soát các quỹ đất để bố trí tái định cư giúp người dân vùng lũ dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

YBĐT - Tại thôn Nậm Đông 2, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ xuất hiện tình trạng sụt lún ta luy nguy cơ ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân. UBND xã Nghĩa An đã tập trung chỉ đạo kiên quyết di dời các hộ dân trong vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

YBĐT - Sáng 26/7, đồng chí Hoàng Văn Hoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đến trao kinh phí hỗ trợ nhân dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục