Phụ nữ thôn Làng Ven giúp nhau thoát nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2018 | 1:59:32 PM

YBĐT - Chi hội Phụ nữ thôn Làng Ven, xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình có 45 hội viên tham gia sinh hoạt, trong đó, 44 hội viên là người dân tộc thiểu số. 

Chị Đặng Thị Chi, thôn 5, xã Ngọc Chấn được vay vốn từ Quỹ tiết kiệm “Làm theo lời Bác” của Chi hội để phát triển kinh tế thoát nghèo.
Chị Đặng Thị Chi, thôn 5, xã Ngọc Chấn được vay vốn từ Quỹ tiết kiệm “Làm theo lời Bác” của Chi hội để phát triển kinh tế thoát nghèo.

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của hội viên trong Chi hội.

Là thôn đặc biệt khó khăn của xã nên một trong những nội dung được Chi hội quan tâm phát triển là phong trào thi đua "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, "Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ” và vận động hội viên đăng ký thực hiện các mô hình phát triển kinh tế tổng hợp.
 
Chị Nông Thị Chiên - hội viên Chi hội chia sẻ: "Trước đây gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, nhưng khi được các chị em trong Chi hội giúp đỡ cho vay vốn để phát triển kinh tế nên cuộc sống đã dần khá lên. Tôi đầu tư mua bò, sắm sửa đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Đến năm 2017, tôi trả hết nợ và được thôn bình xét thoát nghèo”.

Chị Nông Thị Chiên chỉ là 1 trong số 40 trường hợp được Hội Phụ nữ xã tín chấp vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển sản xuất với tổng dư nợ là 1,4 tỷ đồng.
 
Phát huy hiệu quả vốn vay, chị em đã đầu tư mua cây, con giống, vật tư phân bón để phát triển chăn nuôi, trồng trọt. Điển hình là mô hình kinh tế tổng hợp của hộ gia đình chị Đặng Thị Năm và Hứa Thị Ngạch, mỗi năm cho thu nhập từ 200 - 250 triệu đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động.
 
Bên cạnh đó, Chi hội còn gây dựng được quỹ tiết kiệm "Làm theo lời Bác” với mức từ 5.000 đồng/tháng/hội viên, được hơn 10 triệu đồng cho các chị em vay để đầu tư phát triển kinh tế gia đình. Các chị em trong Chi hội luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Bằng những việc làm thiết thực, Chi hội đã giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng một cách hiệu quả.

Bên cạnh việc giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình, Chi hội Phụ nữ Làng Ven còn tổ chức tốt công tác tuyên truyền, thực hiện Cuộc vận động "5 không, 3 sạch”, ăn ở hợp vệ sinh, thực hiện tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình, vận động hội viên không sinh con thứ ba.
 
Bà Lý Thị Huân - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ngọc Chấn cho biết: "Thời gian tới, Hội Phụ nữ xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "5 không, 3 sạch”, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 và Phong trào "Phụ nữ Yên Bái chung sức xây dựng nông thôn mới”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục phát động phong trào thi đua phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh”.

Lý Linh

Các tin khác
Lãnh đạo VKSND huyện Mù Cang Chải trao đổi nghiệp vụ giải quyết các vụ án hình sự.

YBĐT - Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều giải pháp nâng cao công tác thực hành quyền công tố trong kiểm sát các hoạt động tư pháp, góp phần đáp ứng yêu cầu về cải cách tư pháp trong tình hình mới.

YBĐT - Từ cuối tháng 8/2017, Yên Bái đưa vào sử dụng 20 trạm đo mưa tự động chuyên dùng VRAIN được lắp đặt tại 9 huyện, thị, thành phố; trong đó, 10 thiết bị đặt ở 10 trạm do Prudential tài trợ, 10 thiết bị đặt ở 10 trạm do ngành khí tượng thủy văn trang bị.

Ảnh minh họa.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, sau khi kết thúc đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển từ ngày 19 đến 28-7 bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp, ngày 31-7, các thí sinh cần kiểm tra lại kết quả điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu qua tài khoản cá nhân trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ https://thituyensinh.vn.

Cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo Văn Chấn giúp nhân dân khắc phục mưa lũ ở xã Sơn Lương.

YBĐT - Mưa lũ lớn do hoàn lưu bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề nhiều trường học trên địa bàn huyện cũng chịu thiệt hại nặng nề. 4 phòng học của điểm trường Vàng Ngần (Trường TH&THCS Suối Quyền) hư hỏng nặng, trong đó sập hoàn toàn 2 phòng học, 2 phòng hư hỏng nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục