Công ty liên doanh Canxi Cacbonat đồng hành vì quyền lợi người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2018 | 7:51:55 AM

YBĐT - Công ty liên doanh Canxi Cacbonat (YBB) là doanh nghiệp liên doanh giữa Tập đoàn Kinh tế Imerys (Pháp) và Tập đoàn kinh tế Việt Phương (Việt Nam) với ngành nghề thăm dò, khai thác và chế biến đá phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Công ty YBB luôn quan tâm tạo điều kiện để công nhân lao động được làm việc trong môi trường an toàn.
Công ty YBB luôn quan tâm tạo điều kiện để công nhân lao động được làm việc trong môi trường an toàn.

Công đoàn cơ sở Công ty hiện có 54 đoàn viên. Để giúp người lao động (NLĐ) có được môi trường làm việc an toàn, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty đã tham mưu để Ban Giám đốc lập kế hoạch thực hiện xuyên suốt và tích hợp trong kế hoạch sản xuất hàng năm, trong đó đặc biệt quan tâm chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; đặc biệt là tuân thủ các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và Luật Khoáng sản.

 
Đồng thời, chủ động tham mưu cho Công ty đầu tư, trang bị máy móc, đăng ký, kiểm định đầy đủ theo quy định của pháp luật; quy chuẩn hóa các công đoạn của quá trình khai thác trong sổ tay hướng dẫn an toàn và bảo vệ môi trường.
 
Với những nỗ lực đó, nhiều năm liền Công ty không để xảy ra tai nạn lao động, đặc biệt phong trào 5S (sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng) được thực hiện hiệu quả trong suốt 10 năm qua, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả lao động.
 
Ông Nguyễn Quốc Huy - Chủ tịch CĐCS Công ty YBB cho biết: "Ban Chấp hành CĐCS Công ty đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền chăm lo cho đời sống công nhân lao động; thường xuyên tổ chức tập huấn về an toàn lao động và khuyến khích công nhân lao động hướng tới văn hóa an toàn để bảo vệ chính bản thân mình…”.

Để nâng cao ý thức và thay đổi hành vi của NLĐ theo hướng tích cực, Công ty đã tổ chức đào tạo, huấn luyện và cấp thẻ an toàn cho tất cả NLĐ trong Công ty. Toàn bộ công đoạn của quá trình khai thác và sản xuất đều được quy chuẩn hóa trong Sổ tay hướng dẫn an toàn. Đội ngũ giám sát viên và mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động hiệu quả, bảo đảm tất cả mọi công nhân viên đều tuân thủ theo các quy định an toàn đã được thiết lập.
 
Hiện nay, Công ty đang áp dụng thành công các chương trình xây dựng văn hóa an toàn theo tiêu chuẩn cao của quốc tế. Cùng với đó, CĐCS Công ty cũng đã chủ động tham mưu giúp Công ty tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ.
 
Anh Bùi Trung Thành - Đoàn viên CĐCS Công ty YBB cho biết: "Ban Chấp hành CĐCS cùng với ban lãnh đạo Công ty thực sự rất quan tâm, chăm lo cho đoàn viên và NLĐ trong Công ty. Điều đó thể hiện từ việc tăng tiền cho bữa ăn ca; hàng năm thực hiện bảo dưỡng xe máy cho toàn bộ cán bộ công nhân lao động; môi trường làm việc tại Công ty ngày càng được cải thiện, chấp hành đúng an toàn vệ sinh lao động”.
 
Kết quả càng khẳng định hơn khi nhiều năm qua, Công ty không vi phạm quy định của pháp luật về công tác bảo vệ môi trường; số giờ làm việc không xảy ra tai nạn lao động đến nay đã đạt 2.500.000 giờ; không có NLĐ bị mắc bệnh nghề nghiệp. Công ty đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND tỉnh Yên Bái và Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái về phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động".
 
Ông Vũ Tuấn Thanh - Phó tổng Giám đốc Công ty YBB cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí, thiết lập và thực hiện các kế hoạch bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường làm việc "Xanh - Sạch - Đẹp, An toàn vệ sinh lao động”; tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào 5S, đầu tư kinh phí để duy trì các điều kiện làm việc và nâng cao ý thức an toàn, vệ sinh lao động cho đoàn viên, NLĐ trong Công ty.

Thanh Xuân - Vũ Quỳnh  (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Các tin khác
Người dân xã Phúc Sơn (Văn Chấn) giúp nhau di dời tài sản đến nơi an toàn.

YBĐT - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến chiều ngày 18/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 kéo dài từ đêm ngày 16 đến 18/8 đã làm 130 ngôi nhà của người dân bị thiệt hại.

Cán bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia hiến máu tại Mgày hội hiến máu tình nguyện.

YBĐT - Sáng 19/8, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tình nguyện.

Một tờ truyền đơn kêu gọi phá kho thóc Nhật năm 1945.

Tuyên truyền, cổ vũ, kêu gọi hành động cách mạng bằng truyền đơn là một hình thức độc đáo được sử dụng khá phổ biến trong cách mạng Việt Nam. Trong cao trào tiến tới Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945 ở Hà Nội, truyền đơn cách mạng xuất hiện ngày càng nhiều và đã có những đóng góp đặc sắc vào thắng lợi chung của dân tộc.

Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên từ ngày 16/8-17/8 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, một số nơi lớn hơn như Km46 (Sơn La) 308 mm, Bản Chiềng (Hòa Bình) 335mm, Mường Lát (Thanh Hóa) 219mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 223mm, Lạng Sơn 217mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 250mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 276mm, Nghĩa Khánh (Nghệ An) 234mm,…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục