“Ngôi nhà chung” của những người lính địa phương

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2018 | 7:53:10 AM

YBĐT - Đáp ứng mong muốn, nguyện vọng của đông đảo chiến sỹ từng tham gia công tác, chiến đấu, xây dựng tại các đơn vị bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái qua các thời kỳ, ngày 7/8/1993, Câu lạc bộ (CLB) Bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái chính thức được thành lập.

Ban Chủ nhiệm CLB Bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái tặng quà cho các thành viên tiêu biểu.
Ban Chủ nhiệm CLB Bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái tặng quà cho các thành viên tiêu biểu.

Khi mới thành lập, CLB  chỉ có 70 thành viên thuộc tổ chức CCB các cơ quan tỉnh và thành phố Yên Bái. Trải qua 25 năm hoạt động và phát triển, đến nay, CLB đã tập hợp được 243 thành viên, sinh hoạt ở 13 chi bộ, gồm các thế hệ từ tiền khởi nghĩa, chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc.
 
Thiếu tướng Lý A Sáng - Chủ nhiệm CLB Bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái cho biết: "Để CLB phát triển lớn mạnh như hôm nay là những nỗ lực không ngừng, tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ, thắm tình đồng chí, đồng đội của lớp lớp cán bộ, thành viên CLB; sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và đặc biệt là sự giúp đỡ của Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hội CCB tỉnh. Đây thực sự là "ngôi nhà chung” giúp những người lính chúng tôi được đứng trong một tổ chức tự nguyện, từ đó động viên, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, của bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái”.

Từ "ngôi nhà chung”, hàng năm, Ban Chủ nhiệm CLB luôn tổ chức chu đáo buổi gặp mặt các thế hệ thành viên nhân kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12); tổng kết, rút kinh nghiệm hoạt động trong năm, chỉ đạo các chi hội tổ chức sinh hoạt vào dịp kỷ niệm 30/4 và cuối năm. Nhiều chi hội đã gắn sinh hoạt với các hoạt động chúc thọ, chúc tết, tặng quà, tổ chức nói chuyện thời sự, chính sách… nên đã tập hợp được đông đảo thành viên tham gia.
 
Trong các dịp lễ, tết, các chi hội còn chủ động tổ chức chúc thọ, thăm hỏi đầu xuân, chúc mừng các gia đình có con em học tập tốt động viên, thăm hỏi khi ốm đau. Đến nay, CLB đã tổ chức thăm hỏi hơn 1.200 lượt thành viên ốm đau với số tiền trên 130 triệu đồng. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức cho các thành viên thăm quan di tích, thăm lại chiến trường xưa.
 
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và quân đội trong giải quyết các tồn đọng sau chiến tranh, ngay từ khi thành lập, CLB đã chủ động thông tin, phổ biến trong các thành viên khi có các tin tức về liệt sỹ.
 
Qua đó, đã cung cấp thông tin về 65 ngôi mộ liệt sỹ trong chống Pháp, chống Mỹ cho chính quyền địa phương, thân nhân và gia đình liệt sỹ; hướng dẫn, giúp đỡ nhiều đồng chí thuộc diện chính sách làm các thủ tục theo quy định của Nhà nước về thương binh, chất độc da cam, góp phần thực hiện chính sách hậu phương quân đội.
 
Nhiều thành viên tích cực tham gia hội thảo phát hiện và cung cấp những tư liệu lịch sử truyền thống quý báu của các địa phương tỉnh Yên Bái… góp phần vào công tác tuyên truyền cho thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và lực lượng vũ trang Yên Bái nói riêng.

Phát huy truyền thống và kết quả đạt được, thời gian tới CLB Bộ đội địa phương tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm, động viên các thành viên gương mẫu chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Trần Ngọc

Các tin khác
Công ty YBB luôn quan tâm tạo điều kiện để công nhân lao động được làm việc trong môi trường an toàn.

YBĐT - Công ty liên doanh Canxi Cacbonat (YBB) là doanh nghiệp liên doanh giữa Tập đoàn Kinh tế Imerys (Pháp) và Tập đoàn kinh tế Việt Phương (Việt Nam) với ngành nghề thăm dò, khai thác và chế biến đá phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Người dân xã Phúc Sơn (Văn Chấn) giúp nhau di dời tài sản đến nơi an toàn.

YBĐT - Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, tính đến chiều ngày 18/8, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 kéo dài từ đêm ngày 16 đến 18/8 đã làm 130 ngôi nhà của người dân bị thiệt hại.

Cán bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái tham gia hiến máu tại Mgày hội hiến máu tình nguyện.

YBĐT - Sáng 19/8, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện và tôn vinh người hiến máu tình nguyện.

Một tờ truyền đơn kêu gọi phá kho thóc Nhật năm 1945.

Tuyên truyền, cổ vũ, kêu gọi hành động cách mạng bằng truyền đơn là một hình thức độc đáo được sử dụng khá phổ biến trong cách mạng Việt Nam. Trong cao trào tiến tới Tổng khởi nghĩa tháng 8-1945 ở Hà Nội, truyền đơn cách mạng xuất hiện ngày càng nhiều và đã có những đóng góp đặc sắc vào thắng lợi chung của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục