Việt Nam sẽ đạt 104 triệu dân vào năm 2030

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/12/2018 | 2:19:09 PM

YênBái - Quy mô dân số Việt Nam sẽ đạt 104 triệu người vào năm 2030, tức là sẽ tăng thêm 10 triệu dân nữa so với hiện tại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đây là một chỉ tiêu của Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030, được Tổng Cục dân số đưa ra tại buổi hội thảo tổ chức sáng nay (20/12) tại Hà Nội.

Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 được đề ra trong bối cảnh dù có nhiều thành tựu, chúng ta vẫn đang phải đối mặt với các vấn đề như:

- Mất cân bằng giới tính khi sinh, tức là số trẻ em trai sinh ra vẫn đang cao hơn nhiều số trẻ em gái.

- Tuổi thọ của người Việt Nam hiện là 73,4 nhưng mới ngoài 60 đã phải gánh rất nhiều bệnh tật.

- Trong 30 năm qua, tầm vóc của người Việt mới tăng được có 3cm.

- Chỉ số phát triển con người vẫn chậm cải thiện.

- Việc tầm soát trước sinh, sau sinh vẫn còn thấp.

Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 đặt ra mục tiêu sẽ phải kiểm soát các vấn đề này. Và nếu đảm bảo được phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có số con trung bình là 2, dân số nước ta sẽ đạt 104 triệu người vào năm 2030.

(Theo VTV)

Các tin khác
Học sinh Trường Phổ thông DTNT-THCS Văn Yên trao đổi bài trước giờ học.

YBĐT - Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT- THCS) huyện Văn Yên có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 274 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9, hầu hết học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ở những xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.

Nhân dân khu dân cư phố Đoàn Kết biểu diễn văn nghệ trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

YBĐT - Khu dân cư phố Đoàn Kết có 7 tổ dân phố, với 435 hộ và trên 1.400 nhân khẩu; có 1 chi bộ với 87 đảng viên sinh hoạt ở 5 tổ Đảng. Năm 2018, khu dân cư này có 391/400 hộ đạt gia đình văn hóa.

Cán bộ Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu phát tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho người dân.

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tới người dân, Phòng Tư pháp huyện Trạm Tấu đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng HĐND, UBND huyện và các xã, thị trấn trong việc kiểm tra, rà soát trên 2.500 văn bản các loại/năm.

Đoàn viên thanh niên huyện Lục Yên dọn dẹp, vệ sinh giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ trong “Hành trình về địa chỉ đỏ”.

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN huyện Lục Yên còn tích cực tham gia các cuộc thi, các phong trào tuổi trẻ sáng tạo do Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn tổ chức và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục