Yên Bái tích cực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/3/2019 | 1:53:22 PM

YênBái - Giờ Trái đất (GTĐ) là chiến dịch toàn cầu được tổ chức thường niên vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3, nhằm vận động cộng đồng, doanh nghiệp và toàn xã hội thực hiện các hoạt động tiết kiệm điện, năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Chiến dịch này tại tỉnh Yên Bái đã nhận được sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, đặc biệt là người dân và đã tạo nên những hiệu ứng, sức lan tỏa tích cực.

Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái đạp xe diễu hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.
Cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái đạp xe diễu hành hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Ngày 30/3, cùng với cả nước, tỉnh Yên Bái sẽ thực hiện việc tắt giảm các đèn chiếu sáng và thiết bị điện ít cần thiết trong vòng 1 giờ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) để hưởng ứng Chiến dịch GTĐ năm 2019 với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”. 

Để mọi tổ chức, cá nhân và người dân trên địa bàn tỉnh hiểu và nắm được nội dung của sự kiện GTĐ năm 2019, ngay từ đầu tháng 3, Công ty Điện lực Yên Bái (ĐLYB) đã có kế hoạch triển khai, tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch thông qua các hoạt động như: treo băng zôn, baner quảng bá tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố, các huyện, thị xã; kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền về mục đích, thời gian, giúp khách hàng và nhân dân biết về sự kiện sắp diễn ra. Đồng thời, nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng điện và sử dụng các giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất cũng như tiêu dùng. 

Anh Phạm Minh Tuyên - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty ĐLYB cho biết: "Hưởng ứng GTĐ năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị 150 phướn dọc, 36 barner mang thông điệp "Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất” treo tại trụ sở của Công ty ĐLYB, điện lực các huyện, các trạm trực, các quầy thu, UBND các xã và trên các tuyến phố chính. Cùng đó, Đoàn thanh niên Công ty, Sở Công Thương, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh sẽ phối hợp tổ chức tuyên truyền, phát 5.000 tờ rơi tại các ngã tư, tuyến phố, khu vực đông dân cư như chợ, trung tâm thương mại, các điểm giao cắt cột đèn giao thông vào sáng 29/3 để Chiến dịch có sức lan tỏa mạnh mẽ”.

Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái nhiều năm qua luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền tiết kiệm điện đến cán bộ, giáo viên và sinh viên. 

Cô giáo Đỗ Thị Thanh Thủy - Quyền hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái chia sẻ: "Việc tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, sinh viên thường xuyên thực hiện việc tiết kiệm điện và tích cực tham gia hưởng ứng Chiến dịch GTĐ sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong giảng đường, ký túc xá, phòng thuê trọ và tại gia đình. Ngày 30/3 này, cán bộ, giáo viên, sinh viên của nhà trường sẽ đồng loạt tắt điện theo kế hoạch của Chiến dịch”. 

Cùng với các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhiều người dân cũng tích cực hưởng ứng GTĐ bằng việc làm thiết thực. 

Thống kê trong thời gian hưởng ứng sự kiện GTĐ 3 năm gần đây, tỉnh Yên Bái tiết kiệm điện năng được trên 12.470 kWh vào năm 2016; năm 2017 là 13.871 kWh; năm 2018 đạt hơn 15.523 kWh. Qua con số này, có thể thấy, việc tắt các thiết bị điện không cần thiết, hay mua các thiết bị phù hợp với việc sử dụng, hoặc sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, chúng ta đã tiết kiệm được một lượng năng lượng đáng kể. 

Như vậy, chỉ với hành động rất nhỏ - hãy tắt bớt các thiết bị điện trong vòng 1 tiếng đồng hồ hưởng ứng Chiến dịch và thực hiện tiết kiệm điện hàng ngày, hàng giờ là tôi - bạn và cộng đồng đã góp phần tiết kiệm điện năng, vừa nâng cao tính hiệu quả của cuộc sống, của nền kinh tế, vừa góp phần bảo vệ môi trường sống, bảo vệ trái đất.

Thanh Chi

Tags Yên Bái giờ trái đất

Các tin khác
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Quy định mức giá khám chữa bệnh tại cơ sở y tế công lập.

Tại Kỳ họp thứ 12 (chuyên đề) - Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Yên Bái khóa XVIII nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thông qua Nghị quyết Quy định mức giá cụ thể dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh (KBCB) không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở KBCB của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 với chủ đề "Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” sẽ diễn ra trong vòng 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 30/3/2019.

Ngày 29/3, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn thúc đẩy sáng tạo cho gần 200 cán bộ Đoàn - Hội và đoàn viên thanh niên tại cơ sở theo định hướng STEM năm 2019.

Một tiết học ngoại khóa về kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước của học sinh Trường Tiểu học & THCS Âu Lâu.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của hoạt động giáo dục kỹ năng sống đối với sự phát triển toàn diện của học sinh, những năm qua, Trường Tiểu học (TH) & THCS Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, thực hành kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường dưới nhiều hình thức phong phú. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục