Yên Bái lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/4/2019 | 1:53:00 PM

YênBái - Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh đã thu hút đông đảo tầng lớp tham gia. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

Phong trào HMTN đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt là các bạn trẻ tham gia hiến máu.
Phong trào HMTN đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó đặc biệt là các bạn trẻ tham gia hiến máu.

Dáng người nhỏ nhắn, vậy mà Trung úy Đặng Nhật Cường - Đội an ninh, Công an thành phố Yên Bái đã có 4 lần HMTN, trong đó, 1 lần hiến máu trực tiếp cho người bệnh gặp nguy kịch đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Trung úy Đặng Nhật Cường chia sẻ: "HMTN là một nghĩa cử cao đẹp, giọt máu của mình sẽ cứu sống được rất nhiều người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc những người cấp cứu ở trong bệnh viện. Bởi vậy, có sức khỏe tôi sẽ tiếp tục hiến máu cứu người. Tôi hy vọng nhiều người, nhất là các bạn trẻ, có suy nghĩ tích cực về HMTN, sẵn sàng hiến máu để giúp đỡ những người bệnh”. 

20 tuổi, 2 lần HMTN, em Phan Anh Ngọc - học viên Lớp Công nghệ ô tô K26, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái chia sẻ: "Khi còn là sinh viên năm nhất em được các thầy cô tuyên truyền vận động tham gia HMTN. Thấy được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của HMTN cứu người, em đã tham gia. Em sẽ tiếp tục hiến máu và vận động bạn bè cùng tham gia, góp phần cứu sống người bệnh hiểm nghèo”.

"Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đó là lý tưởng sống cao quý mà những người HMTN và đơn vị vận động muốn hướng đến, bởi hạnh phúc gì bằng khi giọt máu mình có thể cứu sống một người. 

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội xây dựng phong trào rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân, đem lại nguồn sống cho nhiều người bệnh. Có được kết quả trên, công tác tuyên truyền vận động HMTN đã được Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh hết sức chú trọng triển khai. 

Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như: phát tờ rơi, pano, áp phích, tranh ảnh, truyền hình, truyền thanh lưu động... đã giúp người dân hiểu được vai trò, ý nghĩa của công tác HMTN. Cùng với đó, nhiều chiến dịch được phát động, phong trào hiến máu đã thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia như: "Lễ hội xuân hồng”, "Những giọt máu hồng hè”, "Ngày Toàn dân HMTN”, "Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu”…

Năm 2018, đã có trên 5.000 lượt người trong tỉnh hiến hơn 2.800 đơn vị máu, đạt 100% kế hoạch năm. Một số địa phương có tỷ lệ người HMTN cao như: huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình, thị xã Nghĩa Lộ. Lực lượng tham gia HMTN ngày càng đông, số người hiến máu nhiều lần tăng. 

Toàn tỉnh có 600 tình nguyện viên thường xuyên tham gia hiến máu, có hàng trăm người hiến máu 2 lần và 10 người hiến máu từ 7 lần trở lên. Trong năm 2018, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tôn vinh các tập thể và 100 cá nhân tiêu biểu trong HMTN trên địa bàn tỉnh. 

Ông Lê Đức Phượng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Để phong trào HMTN ngày càng thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động và trực tiếp tổ chức HMTN tại các điểm cố định và lưu động; mở rộng đối tượng hiến máu, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để từ đó thu hút được nhiều hơn các bạn trẻ tham gia hiến máu cứu người. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia tuyên truyền, vận động HMTN để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng”.

Ngày Toàn dân HMTN năm nay (7/4), Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Trấn Yên tổ chức Ngày hội HMTN tại huyện Trấn Yên, dự kiến thu hút 200 người tham gia với mục tiêu lấy được 100 đơn vị máu. Số đơn vị máu thu được sẽ chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân.

Thu Hiền 

Tags Hiến máu chữ thập đỏ

Các tin khác
Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cung ở  thôn 3, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên (ảnh minh họa)

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu chỉ đạo về việc rà soát, giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công ở các địa phương.

Nữ sinh ở Nghệ An bị bạn bắt quỳ gối và đánh (ảnh cắt từ clip)

Thứ trưởng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT): Với tư cách là cơ quan quản lý Nhà nước về giáo dục trước những sự việc bạo lực học đường xảy ra, Bộ GD-ĐT cảm thấy rất đau lòng.

Bảo hiểm xã hội huyện Yên Bình kiểm tra đột xuất ban đêm Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái vừa ký ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ. 

Chiều 4/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt đoàn công tác của Cơ quan Thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) khu vực Tây Bắc trao đổi về công tác tuyên truyền cho địa phương.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục