Các cấp Hội phụ nữ chủ động thực hiện Chương trình hành động 144

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 8:29:43 AM

YênBái - Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, các chỉ tiêu được các cấp Hội đăng ký đều vượt so với chỉ tiêu do Tỉnh ủy giao.

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (đứng giữa) kiểm tra sản phẩm đan thủ công mỹ nghệ từ cói của hội viên phụ nữ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.
Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (đứng giữa) kiểm tra sản phẩm đan thủ công mỹ nghệ từ cói của hội viên phụ nữ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.

Triển khai Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 23 với những nhiệm vụ cụ thể như: tập trung tuyên truyền, giáo dục hội viên phụ nữ khơi dậy và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng quê hương, con người Yên Bái "tự tôn, tự trọng, tự hào, nhân ái, nghĩa tình, thân thiện, đoàn kết, cần cù, sáng tạo”. Trong đó, các cấp Hội chú trọng áp dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. 

Đồng thời, chủ động triển khai xây dựng các công trình, phần việc như: thực hiện tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải bảo đảm xanh, sạch, đẹp trên các tuyến đường điểm do phụ nữ tự quản; vận động, triển khai thực hiện tuyến đường "Thắp sáng đường quê", các tuyến đường hoa tại các xã đã được công nhận nông thôn mới (NTM) và các xã dự kiến được công nhận trong năm 2019; xây dựng điểm các mô hình "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch" và tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên cùng nhân dân tham gia xây dựng, nhân rộng mô hình này trên địa bàn toàn tỉnh.

Chủ trì vận động, tuyên truyền, hướng dẫn thành lập mới và duy trì hoạt động điểm các đội văn nghệ quần chúng phục vụ sinh hoạt văn hóa văn nghệ tại thôn, bản có hoạt động du lịch cộng đồng; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ làm nhà "Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo; vận động, hỗ trợ, giúp đỡ các hộ có hội viên phụ nữ thoát nghèo; hỗ trợ triển khai thành lập mới các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp do nữ làm chủ…

Không chỉ bám sát những nội dung và chỉ tiêu theo Chương trình hành động144 , Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh còn giao Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai, qua đó, các chỉ tiêu được các cấp Hội đăng ký thực hiện đều vượt so với chỉ tiêu do Tỉnh ủy giao. 

Đến nay, các cấp Hội toàn tỉnh đã xây dựng điểm được 5 chi hội có tuyến đường phụ nữ tự quản. Trên các tuyến đường này, chị em thường xuyên tổ chức ra quân vệ sinh định kỳ hàng tháng, đồng thời tổ chức trồng hoa để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp. 26 tuyến đường đã được thắp sáng tại 22 xã NTM và các xã dự kiến NTM 2019; 66 tuyến đường hoa đã hoàn thành từ 500m trở lên tại 39 xã công nhận NTM và các xã dự kiến được công nhận trong năm 2019. 

Các cấp Hội cũng đã phối hợp với phòng văn hóa các huyện để hướng dẫn, hỗ trợ các xã lựa chọn hội viên phụ nữ để ra mắt các đội văn nghệ ở thôn Đêu 3, xã Nghĩa An, thị xã Nghĩa Lộ; xã Vũ Linh, huyện Yên Bình; xã Tân Lĩnh, Tô Mậu, Khai Trung, huyện Lục Yên. Cùng với đó, các cấp Hội cũng hỗ trợ làm được 8 nhà "Mái ấm tình thương”. 

Hội LHPN cấp huyện đã tiến hành rà soát, lựa chọn và có danh sách, địa chỉ cụ thể đăng ký phân công hỗ trợ và giúp đỡ 236 hộ hội viên phụ nữ nghèo. Nhất là việc tiến hành rà soát và lập danh sách các cấp Hội hỗ trợ, giúp đỡ dự kiến thành lập 74 tổ hợp tác; đã ra mắt được 30 tổ hợp tác, lựa chọn được mô hình, hình thức hoạt động, số lượng sáng lập viên, địa chỉ và chuẩn bị các thủ tục để ra mắt 4 mô hình hợp tác xã; Hội LHPN tỉnh và Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng đang tiến hành rà soát các hộ kinh doanh có khả năng thành lập doanh nghiệp để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập các doanh nghiệp nữ trong năm 2019…

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: "Xác định rõ các nhiệm vụ, chỉ tiêu, tiến độ và lộ trình thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã chủ động, tích cực, khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua sáng tạo trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết tạo sự cộng hưởng lan tỏa sâu rộng trong các cấp Hội. Đồng thời, các cấp Hội cũng phát huy thế mạnh của từng địa phương, từng cơ sở Hội để thực hiện hiệu quả các mục tiêu Kế hoạch số 23 của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình hành động số 144 của Tỉnh ủy và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020”.

Minh Huyền

Tags Hội phụ nữ Yên Bái Chương trình 144

Các tin khác
Công an xã Minh An, huyện Văn Chấn thăm hỏi, động viên đối tượng chấp hành xong án phạt tù.

Cùng làm tốt công tác quản lý, giúp các đối tượng chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, đã có 81 người thuộc đối tượng trên địa bàn huyện được vay vốn học nghề, vay vốn sản xuất, 2 người được doanh nghiệp tạo điều kiện hỗ trợ bố trí việc làm.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với các chiến sỹ tự vệ về công tác huấn luyện năm 2019.

Những ngày trung tuần tháng 5/2019, huyện Trạm Tấu “tăng tốc” cho hoạt động huấn luyện dân quân, tự vệ (DQTV) bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Các cấp Hội cựu thanh niên xung phong đã nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao; rong đó, thực hiện ngày càng tốt hơn công tác nghĩa tình đồng đội.

Nhằm động viên, khuyến khích nhân dân phát huy tính tự lực, tự cường đẩy mạnh kiên cố hóa đường giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Yên Bình đã hỗ trợ gần 1.500 tấn xi măng từ Quỹ "Xây dựng nông thôn mới" năm 2019 của huyện cho 57 danh mục công trình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục