Cảnh báo mưa lũ, sạt lở đất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2019 | 2:07:34 PM

Đêm 28/5, mưa ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ gia tăng, mưa lớn xuất hiện nhiều nơi, dồn dập trong thời gian ngắn, rất dễ tạo lũ, lũ quét, sạt lở đất.

Trong 24 giờ qua, ở vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to đến mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm/24h. Một số nơi ở Thái Nguyên, Hà Giang, Phú Thọ, Tuyên Quang, Quảng Ninh mưa lớn hơn từ 133 - 205mm.

Dự báo ngày và đêm nay (29/5), vùng núi Bắc Bộ và cả vùng núi Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa lớn từ 80 - 130mm, có nơi trên 150mm. Các nơi khác ở hai khu vực này lượng mưa thấp hơn, từ 30 - 70mm.

Cảnh báo ngày và đêm nay, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2 - 4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi.

Những nơi cần cảnh giác cao về hiện tượng trên trong 1 - 4 tiếng tới là huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ, Tam Đường của Lai Châu; huyện Mường Nhé, thị xã Mường Lay, Mường Chà, Nậm Pồ của Điện Biên.

(Theo VTV)

Các tin khác

Hiện nay, các khu vực trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, lượng mưa trong 1 giờ qua (từ 7 – 8 giờ) tại Vĩnh Lạc (Lục Yên): 61,4mm, KT Lục Yên: 50,2mm, Bảo Ái (Yên Bình): 48mm…

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (đứng giữa) kiểm tra sản phẩm đan thủ công mỹ nghệ từ cói của hội viên phụ nữ xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn.

Thực hiện Chương trình hành động 144 của Tỉnh ủy, các chỉ tiêu được các cấp Hội đăng ký đều vượt so với chỉ tiêu do Tỉnh ủy giao.

Công an xã Minh An, huyện Văn Chấn thăm hỏi, động viên đối tượng chấp hành xong án phạt tù.

Cùng làm tốt công tác quản lý, giúp các đối tượng chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, đã có 81 người thuộc đối tượng trên địa bàn huyện được vay vốn học nghề, vay vốn sản xuất, 2 người được doanh nghiệp tạo điều kiện hỗ trợ bố trí việc làm.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu trao đổi với các chiến sỹ tự vệ về công tác huấn luyện năm 2019.

Những ngày trung tuần tháng 5/2019, huyện Trạm Tấu “tăng tốc” cho hoạt động huấn luyện dân quân, tự vệ (DQTV) bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục