Yên Thái chăm lo đối tượng chính sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 8:05:39 AM

YênBái - Xã Yên Thái (Văn Yên) hiện có 19 đối tượng người có công, 91 đối tượng diện bảo trợ xã hội (BTXH), hơn 300 hộ nghèo...

Lãnh đạo xã Yên Thái thăm, tặng quà thương binh trên địa bàn nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2019.
Lãnh đạo xã Yên Thái thăm, tặng quà thương binh trên địa bàn nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7/2019.

Từ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp, hướng dẫn của Phòng Lao động - Thương binh, Xã hội huyện, công tác quản lý, chi trả các chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng BTXH trên địa bàn xã đã được thực hiện tốt, kịp thời theo quy định.

Đối với 19 đối tượng người có công, năm 2018, xã đã thực hiện chi trả với tổng số kinh phí trên 359 triệu đồng; 6 tháng đầu năm 2019, chi trả được gần 206 triệu đồng, góp phần giải quyết một phần khó khăn về kinh tế và động viên tinh thần cho người thụ hưởng. 

Ông Hoàng Văn Sâm - thương binh ở thôn Quẽ Ngoài chia sẻ: "Tôi là thương binh hạng 3/4, bị nhiễm chất độc hóa học. Có thời gian bệnh phát tác nhiều, tôi sống bằng thuốc là chính. Nhờ có sự quan tâm của Nhà nước, chính quyền địa phương, gia đình cũng đỡ phần nào khó khăn về thuốc thang. Quan trọng hơn, đó cũng là nguồn động viên về tinh thần giúp tôi vượt qua bệnh tật”. 

Đối với công tác BTXH, năm 2018, toàn xã có 88 đối tượng, tổng kinh phí chi trả được trên 433 triệu đồng; 6 tháng đầu năm 2019, toàn xã có 91 đối tượng với tổng kinh phí chi trả được trên 213 triệu đồng. 

Ngoài ra, công tác thăm hỏi, tặng quà trong các ngày lễ, tết cũng được quan tâm đầy đủ. Trong năm 2018, xã đã phối hợp với các ban, ngành thăm, tặng trên 70 suất quà cho các đối tượng người có công, 13 suất cho cán bộ hưu trí, 25 suất cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo và nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ đã tặng trên 80 suất quà cho các thương, bệnh binh, người thờ cúng liệt sỹ. 

Trong 6 tháng đầu năm 2019, xã phối hợp tổ chức thăm, tặng trên 90 suất quà cho các đối tượng là người có công, cán bộ hưu trí... Về công tác cấp phát thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng, năm 2018 đã cấp phát và gia hạn trên 2.160 thẻ; 6 tháng đầu năm 2019 đã cấp phát và gia hạn được gần 2.170 thẻ, tạo thuận lợi trong việc  khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho các đối tượng.  

Đi đôi với công tác thực hiện chi trả các chính sách, cấp ủy, chính quyền xã cũng luôn quan tâm rà soát, lập hồ sơ làm chế độ cho các đối tượng mới trong diện được thụ hưởng chính sách. Trong năm 2018, xã đã lập, củng cố hoàn thiện 41 hồ sơ đề nghị hưởng chế độ với 13 hồ sơ người có công, 28 hồ sơ đối tượng BTXH; 6 tháng đầu năm 2019, lập và giải quyết được 6 hồ sơ.

Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý cũng như chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, đối tượng BTXH, người nghèo đã giúp các đối tượng thụ hưởng ở xã Yên Thái giảm bớt phần khó khăn trong cuộc sống, có thêm động lực về tinh thần, vươn lên trong cuộc sống.

A.M

Tags Yên Thái thương binh bệnh binh

Các tin khác

Những năm gần đây, tội phạm mua bán người diễn biến tương đối phức tạp, trong đó xuất hiện nhiều vụ mua bán người thông qua di cư trái phép với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Tội phạm này đã trực tiếp xâm hại tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người mà nạn nhân thường là phụ nữ và trẻ em.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu và đại biểu HĐND xã Pá Hu trao đổi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Chia sẻ của đảng viên trẻ Mùa A Páo khiến niềm vui của chúng tôi được nhân đôi khi đến với Pá Hu. Con đường về trụ sở cũng ngắn hơn, bởi không khí tấp nập sản xuất và tình cảm mến khách của đồng bào vùng cao.

Nhân dân xã Sơn Lương (Văn Chấn) khôi phục công trình thủy lợi bảo đảm tưới tiêu phục vụ sản xuất.

Sau một năm nỗ lực, chính quyền địa phương cùng người dân xã Sơn Lương (Văn Chấn) đã khắc phục được 41/54 ha đất sản xuất nông, lâm nghiệp.

MTTQ và các đoàn thể huyện Văn Yên tích cực vận động hội viên và nhân dân tham gia đóng góp công lao động kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

Thời gian tới huyện sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các CVĐ sâu rộng trong nhân dân; tăng cường nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác dân vận chính quyền; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục