Lục Yên tổ chức lớp dạy bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/8/2019 | 1:37:17 PM

YênBái - Sáng 8/8, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Lục Yên phối hợp với xã Tân Lĩnh khai mạc lớp dạy bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước cho trẻ em các xã thực hiện Dự án phòng chống đuối nước.

Khóa học bơi được diễn ra 8 ngày, mỗi ngày 2 buổi.
Khóa học bơi được diễn ra 8 ngày, mỗi ngày 2 buổi.

Tham gia lớp học bơi có 60 em từ 6 đến 15 tuổi của xã Tân Lĩnh được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội; một số kiểu bơi thông dụng và cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi, cứu người dưới nước. 

Khóa học bơi được diễn ra 8 ngày, mỗi ngày 2 buổi. Kết thúc khóa học, các em có thể tự bơi được 1 đến 2 kiểu bơi, bơi được cự ly 25m và nổi được 90 giây, đồng thời có kỹ năng an toàn trong môi trường nước. 

Hoạt động này nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè, đồng thời giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, nắm vững kiến thức phòng, chống đuối nước để có thể tự bảo vệ mình, góp phần hạn chế các tai nạn đuối nước xảy ra đối với trẻ em. 

Khắc Điệp - Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Sở Tư pháp tổ chức truyền thông pháp luật về hôn nhân và gia đình tại huyện Trạm Tấu.

Giai đoạn (2003-2019), Sở Tư pháp Yên Bái tổ chức 87 hội nghị bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho 10.700 lượt hòa giải viên và nhân dân; 12 hội nghị, 57 đợt tuyên truyền pháp luật tại nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng và các trường THPT trên địa bàn tỉnh, thu hút trên 18.000 lượt người tham gia.

Do hoàn lưu của cơn bão số 3, huyện Trạm Tấu có 26 hộ dân bị thiệt hại về nhà ở, và tài sản.

Nhờ chăm chỉ lao động sản xuất nên nhiều hộ gia đình dân tộc Mông ở huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đã dựng được ngôi nhà mới.

Bắt đầu từ ngày 1/10/2019, Uỷ ban Dân tộc và Tổng cục Thống kê sẽ tiến hành cuộc điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số trong cả nước nhằm mục đích hình thành hệ thống thông tin, số liệu thống kê phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về công tác dân tộc.

Dự báo hướng đi và vị trí áp thấp nhiệt đới

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục