Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái khai giảng năm học mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/10/2019 | 3:03:12 PM

YênBái - Sáng 2/10, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái tổ chức khai giảng năm học 2019 - 2020 với sự tham dự của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Tiến trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc của nhà trường.
Đồng chí Dương Văn Tiến trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc của nhà trường.

Năm học 2018-2019, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đào tạo 4.287 học sinh, sinh viên các hệ, đã có 2.665 học sinh, sinh viên tốt nghiệp. Tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau 6 tháng đạt 95% với mức lương từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. Trường còn mở các lớp học tiếng Hàn, Nhật, Trung cho 250 học sinh, sinh viên để phục vụ xuất khẩu lao động.

Năm học  2019- 2020, nhà trường đã tuyển 2.538 học sinh, sinh viên các hệ, trong đó có 1.067 học sinh, sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp, 1.435  học sinh hệ sơ cấp, 36 người đào tạo thạc sĩ và 15 lưu học sinh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào khóa 28 mới nhập học tại trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà trường đạt được trong năm học 2018 - 2019. Năm học mới, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả, đồng bộ nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo…”, tạo sự chuyển biến thực chất, bền vững về chất lượng đào tạo; coi trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên. 

Trường cần đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, quy mô đào tạo; thu hút tối đa học sinh học nghề, đặc biệt là các nghề trọng điểm của nhà trường, mở rộng phạm vi đào tạo ra các tỉnh khu vực phía Bắc; sử dụng tối đa cơ sở vật chất đã trang bị, cần có sự đột phá, sáng tạo nhằm tạo sự chuyển biến thực chất về kết quả đào tạo.

Xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên nhân viên năng động, sáng tạo và quyết liệt trong đổi mới hoạt động của nhà trường, giỏi lý thuyết và kỹ năng nghề. Sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất đầu tư, thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra định kỳ; thực hiện mua sắm thiết bị đảm bảo thiết thực, hiệu quả trên cơ sở xác định rõ nhu cầu đầu tư.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể cán bộ, giáo viên và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc năm học qua. Nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho các em học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2018-2019.

Bùi Minh

Tags Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái khai giảng năm học mới

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 65/2019/TT-BTC quy định về nội dung đào tạo, thi, cấp và công nhận chứng chỉ về phụ trợ bảo hiểm.

Các chuyên gia cho rằng, những điểm thay đổi này có tính khả thi nhưng cần có lộ trình phù hợp và thực hiện thí điểm cẩn thận trước khi triển khai trên diện rộng.

Những đổi mới thi THPT quốc gia sau 2020 có tính khả thi nhưng cần có lộ trình phù hợp và cần thí điểm cẩn thận trước khi triển khai trên diện rộng.

Nhiều hội viên phụ nữ trong tỉnh được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư phát triển kinh tế đã vươn lên thoát nghèo.

Trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp trong tỉnh luôn coi hoạt động nhận ủy thác vốn vay với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục