Người cao tuổi Văn Yên mẫu mực, nêu gương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/10/2019 | 11:09:16 AM

YênBái - Người cao tuổi (NCT) tuổi huyện Văn Yên hiện có trên 10.000 hội viên, sinh hoạt ở 27 chi hội xã, thị trấn. Toàn huyện có gần 100 câu lạc bộ (CLB) với các loại hình: dưỡng sinh kinh lạc, cây cảnh, bóng chuyền hơi, liên thế hệ… thu hút trên 8.000 NCT tham gia.

Bác sỹ Bệnh viện 108 khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi thị trấn Mậu A.
Bác sỹ Bệnh viện 108 khám chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi thị trấn Mậu A.

Ông Nguyễn Nguyễn Công Hoan - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Văn Yên cho biết: "NCT có vai trò to lớn trong gia đình và xã hội, do vậy, việc tạo ra môi trường sinh hoạt, giao lưu, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho NCT là điều mà Hội luôn hướng đến”. 

NCT tuổi huyện Văn Yên hiện có trên 10.000 hội viên, sinh hoạt ở 27 chi hội xã, thị trấn. Toàn huyện có gần 100 câu lạc bộ (CLB) với các loại hình: dưỡng sinh kinh lạc, cây cảnh, bóng chuyền hơi, liên thế hệ… thu hút trên 8.000 NCT tham gia. 

Các CLB thường xuyên tổ chức giao lưu, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa - văn nghệ thể thao giữa các địa phương, tạo sân chơi bổ ích, làm phong phú thêm đời sống tinh thần, nâng cao sức khỏe cho NCT. 

Ông Hà Minh Trí - Phụ trách CLB Văn hóa - Văn nghệ, dưỡng sinh kinh lạc của Hội NCT thị trấn Mậu A chia sẻ: "Học theo tinh thần "tự tôi ngày nào cũng tập” của Bác Hồ, bản thân tôi luôn tự động viên mình và vận động các thành viên trong CLB tham gia sinh hoạt đầy đủ. Từ khi rèn luyện, tôi thấy sức khỏe được cải thiện nhiều, tinh thần thoải mái hơn. Việc xây dựng những CLB như thế này có ý nghĩa rất thiết thực, giúp chúng tôi vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có dịp chia sẻ những kinh nghiệm hay trong cuộc sống và phát triển kinh tế”.

Cùng với việc xây dựng, phát triển các CLB, công tác chăm sóc sức khỏe hội viên luôn được Hội NCT huyện Văn Yên quan tâm. Các chế độ, chính sách của Nhà nước, hoạt động mừng thọ được tổ chức thường niên, hàng năm Hội NCT huyện đã tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho hơn 1.000 NCT. 

Với 1.800 NCT đang được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội theo Nghị định số 136 của Chính phủ, Hội NCT Văn Yên vừa đảm bảo chăm lo sức khỏe cho hội viên vừa đẩy mạnh các phong trào thi đua như Phong trào "Tuổi cao nêu gương sáng, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo” đã thu hút nhiều hội viên trong huyện tham gia. 

Toàn huyện hiện có 6.767 người từ 60 đến 79 tuổi còn sức khỏe tham gia lao động - sản xuất, kinh doanh. Trong đó có 30 NCT làm chủ trang trại và chủ doanh nghiệp, có 238 NCT được các cấp công nhận làm kinh tế giỏi.

Tiêu biểu như các hội viên: Hoàng Văn Hoàn ở thôn Toàn An - xã Đông An sản xuất kinh doanh nghề mộc, tạo công ăn việc làm cho con em tại địa phương, hàng năm thu nhập trên 200 triệu đồng; Lý Thị Viện ở thôn Trung Tâm - xã Ngòi A với mô hình trồng rừng, ươm quế, chăn nuôi trâu, gà, lợn với thu nhập 100 triệu đồng/năm; Nguyễn Duy Thát, thôn Đập Dóm - xã Đông An với mô hình vườn rừng tổng hợp trồng 12 ha quế, keo, bồ đề, thu nhập trên 500 triệu đồng/ năm… 

Phát huy vai trò là người có uy tín trong cộng đồng, đến nay, có 361 NCT trong huyện đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở khu dân cư, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền địa phương vững mạnh.

Anh Dũng

Tags Văn Yên người cao tuổi có uy tín bóng chuyền hơi trồng rừng quế nuôi trâu

Các tin khác
Ảnh minh họa

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa ra văn bản thông báo thu hồi 11 loại thuốc chứa hoạt chất ranitidine do có tạp chất N-nitrosodimethylamine (NDMA, có nguy cơ gây ung thư) vượt giới hạn cho phép của quốc tế.

Ngõ nhỏ và cổng vào nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chúng tôi trở về bên dòng Kiến Giang thơ mộng của làng quê An Xá nhằm đúng vào ngày giỗ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Yên Bái sẵn sàng chiến đấu.

Ngày 27/9/1961, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Pháp lệnh Quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và ngày 04/10/1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Lệnh công bố Pháp lệnh này.

Việc liên thông hệ thống phần mềm công nghệ thông tin giữa cơ quan Bảo hiểm xã hội và cơ sở khám chữa bệnh, tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế và các cơ sở khám chữa bệnh.

Thời gian qua, bên cạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong lĩnh vực bảo hiểm y tế (BHYT) tạo thuận lợi cho người tham gia, thụ hưởng và các cơ sở khám chữa bệnh (KCB).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục