Từ 12/10, miền Bắc sẽ đón đợt gió mùa Đông Bắc khá mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/10/2019 | 9:11:34 AM

Đây là đợt gió mùa Đông Bắc khá mạnh. Nền nhiệt độ có thể giảm khoảng 6-10 độ C ở vùng núi khiến trời trở rét, giảm 3-6 độ C ở vùng đồng bằng khiến trời trở lạnh.

Người dân với trang phục áo ấm đi trên cầu Long Biên (Hà Nội).
Người dân với trang phục áo ấm đi trên cầu Long Biên (Hà Nội).

Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, khả năng vào cuối tuần này (ngày 12-13/10) sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến các tỉnh, thành miền Bắc.

Từ khoảng đêm 12/10, gió mùa Đông Bắc đã bắt đầu tác động yếu đến vùng núi Bắc Bộ, gây mưa dông rải rác cho khu vực này. Sang ngày 13/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các ngày sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc miền Trung.

"Đây là đợt gió mùa Đông Bắc khá mạnh. Nền nhiệt độ có thể giảm khoảng 6-10 độ C ở vùng núi khiến trời trở rét, giảm 3-6 độ C ở vùng đồng bằng khiến trời trở lạnh. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất trong đợt gió mùa này ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) có khả năng giảm còn 19-22 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ là 15-18 độ C, một số nơi ở vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Tam Đảo nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống dưới 12 độ C" - ông Năng nhấn mạnh.

Đợt gió mùa Đông Bắc này sẽ gây mưa dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ, riêng các tỉnh, thành Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Nam do tác động của gió Đông Bắc kết hợp với địa hình nên có khả năng mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm 13/10 và kéo dài đến ngày 15-16/10.

Gió mùa Đông Bắc lần này không chỉ gây mưa nhiều nơi và giảm nhiệt độ trên đất liền mà trên các vùng biển vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 từ đêm 13/10 và kéo dài 2-3 ngày sau đó.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tủ sách Đinh Hữu Dư tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ thu hút nhiều học sinh tìm đọc.

Để hoàn thành ước nguyện lập một tủ sách cho học sinh nghèo của Đinh Hữu Dư - phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Yên Bái, người đã hy sinh khi đang tác nghiệp đưa tin trong trận lũ lịch sử ngày 11/10/2017 tại Nghĩa Lộ, những đồng nghiệp của anh đã thực hiện chương trình trao tặng “Tủ sách Đinh Hữu Dư” nhằm đưa sách báo đến với trẻ em vùng cao.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra vũ khí, trang bị tại Kho K1b.

Trong 5 năm thực hiện Cuộc vận động 50 đã có 47 giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong quá trình bảo quản, bảo dưỡng, quản lý và sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật tại đơn vị.

Theo kết quả tổng hợp, báo cáo của Phòng Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ, trong Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019, thị xã Nghĩa Lộ đã đón và phục vụ 50.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 20.000 lượt du khách quốc tế, chủ yếu đến từ các nước châu Âu.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo, giai đoạn 2017 - 2019.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 22 giáo xứ, 101 giáo họ, 4 cộng đồng dòng tu, 1 hội đoàn với 27 chức sắc, 781 chức việc và gần 59.000 tín đồ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục