Yên Bái: 120 người được tập huấn rà soát, điều tra phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/10/2019 | 8:08:08 AM

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ rà soát, điều tra phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 120 người.

Tại Hội nghị, lãnh đạo chủ chốt và chuyên viên phụ trách các phòng nghiệp vụ: BHXH tỉnh, Bưu điện, BHXH huyện và cộng tác viên, nhân viên đại lý thu hệ thống hai ngành BHXH và Bưu điện của tỉnh Yên Bái được báo cáo viên các phòng chuyên môn thuộc BHXH Yên Bái hướng dẫn thực hiện các nội dung trong Công văn số 3045/BHXH-BT và Công văn 3046/BHXH-BT về rà soát, điều tra, khai thác đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp.

Đồng thời hướng dẫn cán bộ làm nghiệp vụ phần mềm rà soát, đối chiếu dữ liệu do Cục Thuế cung cấp với dữ liệu cơ quan BHXH đang quản lý; cách thức phân loại và chuyển danh sách... 

Kết thúc, 100% người được tập huấn đã thực hiện thành thạo các quy trình hướng dẫn. 

Ngay sau tập huấn, các phòng nghiệp vụ và BHXH huyện phối hợp với Bưu điện tổ chức triển khai rà soát, điều tra số liệu bảo đảm cho việc khai thác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHXH tự nguyện đúng mục tiêu, kế hoạch Nhà nước giao trước ngày 05/11/2019.

Hồng Duyên

Các tin khác
Mỡ bụng của bệnh nhân xếp thành lớp trước khi được cắt bỏ.

Nữ bệnh nhân nặng 90kg, mới giảm béo được về 70kg nhưng bụng to khổng lồ, mỡ xếp thành lớp phải sắp xếp các lớp mỡ mới mặc được quần. Bệnh nhân vừa được phẫu thuật tại Bệnh viện Việt - Đức để căt bớt hơn 3kg da thừa.

Ông Bùi Sỹ Lợi trả báo chí bên hành lang Quốc hội, sáng 22/10

Báo cáo Quốc hội về tình hình ngân sách, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết 2020 sẽ dành 61.500 tỷ đồng để cải cách tiền lương. Nếu được Quốc hội cho phép, từ 1/7/2020, mức luơng cơ sở sẽ được điều chỉnh tăng lên 1,6 triệu đồng/tháng.

Cán bộ, công chức, viên chức trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn để nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn.

Hầu hết các đơn vị trong Khối tham gia đỡ đầu các trường học bán trú theo kế hoạch của Tỉnh ủy; xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ xây phòng học, công trình vệ sinh, hỗ trợ sách vở, bút mực, quần áo, đồ dùng học tập, chăn, áo ấm cho học sinh vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh với kinh phí nhiều tỷ đồng.

Phòng mổ - nơi nhiều nguy cơ xảy ra sự cố y khoa nhất tại tất cả các bệnh viện. (ảnh minh họa)

Quan tâm các sự cố y khoa đã xảy ra chưa gây hậu quả hoặc sự cố suýt xảy ra là một phương pháp tốt để cải tiến các quy trình và cảnh báo các nhân viên y tế đồng nghiệp khác không bị mắc các lỗi tương tự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục