Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/11/2019 | 2:48:20 PM

YênBái - Các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) những ngày qua được tổ chức tưng bừng tại các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để người dân chung sức xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Ngay từ sáng sớm bà con khu dân cư Ngòi Vồ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình đã nô nức đến nhà văn hóa thôn để tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019). Trong Ngày hội, bà con được ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và xem các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn” mộc mạc,  đậm đà bản sắc dân tộc.



Bà con khu dân cư Ngòi Vồ, xã Tân Hương, huyện Yên Bình xem các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn” mộc mạc,  đậm đà bản sắc dân tộc do chính người dân thôn biểu diễn.

Thôn Ngòi Vồ có 165 hộ, 565 nhân khẩu, đời sống chính dựa vào nông nghiệp. Những năm qua, người dân trong thôn luôn chấp hành tốt các đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tập trung phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Hiện toàn thôn chỉ còn 5 hộ nghèo; 85,5% hộ Gia đình đạt gia đình văn hóa.

Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, sáng 17/11, bản Dề Thàng, xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải - nơi có 139 hộ, 717 nhân khẩu đều là đồng bào Mông cũng rộn rã không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Tại đây, đồng bào không chỉ được ôn lại truyền thống và ý nghĩa ngày đại đoàn kết toàn dân, được xem các tiết mục văn nghệ mà còn được tham gia các trò chơi dân gian sôi động. Vui là cảm xúc chung của tất cả bà con tham dự hôm nay.



Người dân xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Nhằm 2 ngày cuối tuần 16 và 17/11 các khu dân cư, các thôn, bản, tổ dân phố từ vùng thấp đến vùng cao đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa cộng đồng sôi nổi.  Trong Ngày hội, các khu dân cư còn tổng kết, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, gia đình điển hình tiêu biểu trong việc hưởng ứng, tham gia thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và trao danh hiệu Gia đình văn hóa... Sự gặp gỡ, sẻ chia tỏ bày giúp mỗi gia đình, mỗi người dân xích lại gần nhau, gắn chặt thêm tình làng, nghĩa xóm, không phân biệt thành phần, giai cấp.



Ngày hội Đại đoàn kết tại các địa phương.

Ngày hội cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các cấp động viên, chung vui với nhân dân các địa phương, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với nhân dân; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên nhân dân tiếp tục hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đoàn kết xây dựng xóm làng, khu dân cư. 

Các hoạt động kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019) trong những ngày qua được tổ chức tưng bừng tại các thôn, bản, tổ dân phố trong toàn tỉnh đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thắt chặt thêm tình làng nghĩa xóm, tạo nên sức mạnh tổng hợp để người dân chung sức xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh.

Minh Huyền - Hoài Văn - A Cớ

Tags Tưng bừng Đại đoàn kết Mặt trận tổ quốc

Các tin khác
Ảnh minh họa

Nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã được ký hợp đồng, hưởng thù lao và các chế độ khác theo thỏa thuận với doanh nghiệp được giao quản lý hệ thống điểm Bưu điện - Văn hóa xã, phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan.

Đổi mới giáo dục sẽ chỉ thành công khi mỗi cá nhân là một hạt nhân đổi mới. Thầy giáo Đào Trọng Hai hay cô giáo Vũ Quỳnh Trâm cùng bao nhà giáo tiêu biểu khác trên địa bàn tỉnh đang là một trong nhiều hạt nhân ấy - ngày đêm tận tụy, trách nhiệm với nghề; nỗ lực sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp quản lý, góp phần hoàn thành sứ mệnh “trồng người” đầy cao quý.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy (thứ 3, bên phải) và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Giàng A Tông (giữa) tiếp nhận 500 triệu đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết từ Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Trong thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh luôn xác định công tác chăm lo cho người nghèo và việc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” là một việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Các nhà giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua

Đã 60 năm, kể từ ngày những giáo viên miền xuôi xung phong “mang ánh sáng văn hóa” lên Tây Bắc, các thế hệ nhà giáo Yên Bái luôn ghi nhớ mãi tinh thần của mùa Thu lịch sử ấy, ghi nhớ những cống hiến của thế hệ nhà giáo lão thành, viết tiếp bản hùng ca ngời sáng cho sự nghiệp "trồng người" để đến hôm nay, giáo dục Yên Bái đã có những bước tiến vượt bậc với những thành tựu quan trọng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục