Tỷ lệ giảm sinh của Yên Bái đạt 0,25%

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2019 | 8:00:29 AM

YênBái - Năm 2019, tỷ lệ giảm sinh của Yên Bái là 0,25%o, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 10,5%o, tốc độ tăng tỷ số giới tính khi sinh 0,4%...

Để đạt được kết quả này, ngay từ đầu năm, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh đã tích cực, chủ động triển khai các hoạt động DS-KHHGĐ trong toàn tỉnh, tham mưu cho Sở Y tế đẩy mạnh công tác phối hợp liên ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác DS/KHHGĐ nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân số trên địa bàn tỉnh góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về công tác DS/KHHGĐ. 

Cùng với đó, các hoạt động chuyên môn của Chi cục đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả như: tổ chức tốt việc triển khai chiến dịch truyền thông lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, KHHGĐ tại 81 xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn 8 huyện, thị trong tỉnh; tiếp tục triển khai tiếp thị xã hội các biện pháp tránh thaihiện đại đến các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ. Các hoạt động tầm soát dị tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được triển khai có hiệu quả. Chi cục cũng tiếp tục triển khai tốt mô hình can thiệp làm giảm tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, Đề án "Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016 - 2025, Đề án "Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ DS/KHHGĐ cho vị thành niên, thành niên tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 - 2020”…

                                                                                        Ngọc Hưng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)


Các tin khác

Với tôi, Noel là dịp đặc biệt khi văn hóa tôn giáo đã hòa cùng với văn hóa dân tộc, dù người có đạo hay không có đạo đều vui mừng với lễ Giáng sinh. Đêm Noel đường sá tấp nập người xe và háo hức hơn cả có lẽ là các bạn trẻ.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thực hiện Dự án.

Chiều 23/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tổng kết Dự án hợp tác về y tế giữa Bệnh viện và Bệnh viện Hữu Nghị giai đoạn 2018 – 2019. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lục Yên tặng hoa Hội đồng giáo xứ Lục Yên nhân dịp Noel 2019.

Nhân dịp Giáng sinh năm 2019, sáng 23/12, huyện Lục Yên đã đến thăm, tặng quà Hội đồng Giáo xứ Lục Yên, Ban hành giáo và một số gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn.

Xã Phúc An lưu giữ và phát huy nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc. (Trong ảnh: Hội thi gói bánh tại lễ hội đầu xuân thu hút đông đảo người dân tham gia).

Đã thành thông lệ, cứ mỗi tháng 2 lần, vào buổi tối đầu tháng và cuối tháng, các thành viên Đội văn nghệ dân gian xã Phúc An, huyện Yên Bình lại tụ họp để cùng nhau ôn lại những bài hát, điệu múa mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc Tày, Dao, Cao Lan...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục