Điểm sáng phong trào công tác Đội

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/12/2019 | 1:55:04 PM

YênBái - “Xin chào các bạn đến với Chương trình Phát thanh măng non của Liên đội Trường THCS Nguyễn Du...” - tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vừa dứt thì những âm thanh quen thuộc, đầy truyền cảm từ loa phát thanh lại vang lên. Tùy theo chủ đề, chủ điểm của quý, của tháng, của tuần, Liên đội lên kế hoạch xây dựng kịch bản cụ thể, chi tiết để tuyên truyền qua loa truyền thanh tới các bạn đội viên.

Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái.
Một buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái.

Các chủ đề: bạo lực học đường, hút thuốc lá trong trường học, vấn đề dạy thêm học thêm, ăn quà vặt trong trường học... được các bạn phát thanh viên "nhí” cụ thể hóa bằng những câu chuyện hấp dẫn, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ. 

Bạn Điều Thùy Linh - học sinh lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái cho biết: "Chương trình "Phát thanh Măng non” đã thực sự trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của chúng em. Mỗi câu chuyện, chủ đề đều giúp em và các bạn có thêm nhiều kiến thức về mọi mặt của đời sống xã hội, qua đó góp phần giáo dục đạo đức, xây dựng kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường”. 

Liên đội Trường THCS Nguyễn Du hiện có 724 đội viên, sinh hoạt ở 19 chi đội. Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng học tập,  năm học qua, Liên đội đã thực hiện xuyên suốt các phong trào hoạt động Đội. Nổi bật là Phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, chương trình "Rèn luyện đội viên” đã thu hút 100% đội viên tham gia. Các phong trào "Nâng cánh ước mơ”, "Kế hoạch nhỏ”; Cuộc vận động "Vòng tay bè bạn”, "Giúp các bạn vùng cao, vùng bão lũ đến trường”.... 

Năm học qua, Liên đội đã vận động, quyên góp, ủng hộ quà tết cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với tổng trị giá gần 17 triệu đồng. Đặc biệt, đã tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa, xây dựng các sân chơi, các diễn đàn để học sinh được học tập và thể hiện năng lực của mình. 

Cô giáo Hoàng Thị Hồng Nhung - Tổng phụ trách Đội cho biết: "Chúng tôi luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đội trong nhà trường, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu về lịch sử đất nước, văn hóa dân tộc. Các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm được duy trì thường xuyên, tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử, các quy định về giao tiếp trong nhà trường, xây dựng môi trường học an toàn, lành mạnh, hướng tới ngôi trường hạnh phúc để mỗi ngày các em đến trường thực sự là một ngày vui và hạnh phúc”. 

Nhờ chú trọng làm tốt công tác giáo dục đạo đức, học sinh Trường THCS Nguyễn Du đang ngày một chăm ngoan hơn, tự tin hơn; tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt đạt trên 80%; tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 90%. 

Bảo Linh

Các tin khác
Các em học sinh khối 7 trong buổi sinh hoạt chủ đề môn Âm nhạc.

Trong những năm qua, Trường THCS Quang Trung (thành phố Yên Bái) luôn tích cực dạy, học theo hình thức hoạt động trải nghiệm và sinh hoạt chủ đề ở từng môn hoặc tích hợp, liên môn đối với nhiều môn học.

Hình ảnh vị trí và đường đi của cơn bão PHANFONE.

Hồi 1h ngày 24/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,8 độ Vĩ Bắc; 129,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển miền Trung Philippines khoảng 450km về phía Đông Đông Nam.

Gần 600 tăng ni sư của Học viện Giáo hội phật giáo VN tổ chức lễ cầu siêu, tưởng niệm tại khu di tích tưởng niệm thanh niên xung phong đại đội 915.

Sự hy sinh của 60 thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái vào đêm Noel năm 1972 đã đi vào lịch sử, trở thành khúc tráng ca bất tử của vùng đất Thái Nguyên.

Cán bộ Phòng Y tế huyện Trấn Yên tuyên truyền cho hộ kinh doanh xã Đào Thịnh các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm.

Các cơ quan chuyên môn khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, có dấu hiệu ôi thiu, mốc hỏng, không nên chế biến quá nhiều thực phẩm, thức ăn trong ngày tết để tránh sử dụng sản phẩm không tươi, mất dinh dưỡng hoặc mốc, hỏng, nhất là vấn đề phòng chống ngộ độc rượu, phòng ngừa ngộ độc nấm...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục