Công an tỉnh Yên Bái: Lá cờ đầu trong Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/1/2020 | 11:13:02 AM

YênBái - Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, vượt khó của toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an Yên Bái đã lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cơ sở làm việc công an cấp huyện.
Cán bộ Phòng Hậu cần, Công an tỉnh kiểm tra tiến độ thi công cơ sở làm việc công an cấp huyện.

Trong mỗi chiến công chung đó đều có sự đóng góp âm thầm nhưng rất hiệu quả của lực lượng làm công tác hậu cần, đảm bảo tài chính, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, chăm lo đời sống, phục vụ công tác cho toàn lực lượng.

Một trong những mặt công tác hậu cần được Công an tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đó là hàng năm Phòng Hậu cần đều chủ động rà soát, đề xuất nâng cao các loại vật tư, phương tiện, vũ khí, công cụ hỗ trợ, kết hợp với chỉ tiêu được cấp với mua sắm bổ sung, qua đó đáp ứng được yêu cầu chiến đấu ở các đơn vị, nhất là các đơn vị mũi nhọn ở cơ sở. 

Bên cạnh việc trang bị các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ cho các lực lượng chiến đấu, Phòng Hậu cần, Công an tỉnh còn chủ động nắm bắt các yêu cầu thực tế, cung cấp hàng loạt các trang thiết bị cho các lực lượng nghiệp vụ nhằm nâng cao khả năng chiến đấu của từng lực lượng. 

Trong năm 2019, Phòng Hậu cần đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh mua sắm 50 xe mô tô, trong đó 33 xe mô tô cho lực lượng công an xã chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, 15 xe mô tô cho lực lượng cảnh sát giao thông và 2 xe cho lực lượng khác.

Yếu tố quan trọng làm nên sức mạnh của Đảng bộ Phòng Hậu cần những năm qua là tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất ý chí trong mọi hành động, giàu tâm huyết, có trình độ chuyên môn giỏi. 

Thượng tá Nguyễn Đình Nhật - Phó Trưởng phòng Hậu cần cho biết: "Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị luôn đặt công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh lên hàng đầu. Phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc đã được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Những kết quả nổi bật của công tác hậu cần Công an tỉnh còn thể hiện qua công tác xây dựng cơ bản. Bên cạnh nguồn vốn đầu tư của Bộ, Công an tỉnh đã tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của địa phương để triển khai hàng chục dự án xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa nhiều trụ sở làm việc, doanh trại cho các đơn vị từ tỉnh đến công an các huyện, thị xã, thành phố; nhiều hạng mục công trình đã và đang được thi công. 

Có thể kể đến như Dự án thành phần đầu tư xây dựng cơ sở giam giữ công an cấp huyện, thị xã thuộc Công an tỉnh với tổng mức đầu tư trên 22,9 tỷ đồng đã được Bộ Công an phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, hiện đang lập thiết kế bản vẽ thi công và tổng dự toán trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc công an xã theo Đề án điều động công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn đã được UBND tỉnh phê duyệt với tổng mức đầu tư 28,6 tỷ đồng hiện đang triển khai lập, trình phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, dự kiến triển khai năm 2020 khi có vốn được giao. 

Điều đó không chỉ tạo diện mạo cho một đơn vị mà đã đáp ứng được nhu cầu hoạt động, chiến đấu của lực lượng công an trong tỉnh, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung. 

Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: "Trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở làm việc của công an các đơn vị, trang bị các loại phương tiện, vật tư kỹ thuật theo kế hoạch của Bộ Công an, ưu tiên bố trí kinh phí, trang bị, cơ sở vật chất cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu, đơn vị cơ sở trong đó có công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã”.

Với khẩu hiệu hành động "Công an Yên Bái chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, đồng thuận cao, bốn cùng với đồng bào các dân tộc”, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh giao. Năm 2019, đơn vị đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. 

Cảnh Toàn (Công an tỉnh)

Các tin khác
Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam và Công ty cổ phần cao Su Yên Bái tặng quà cho công nhân lao động.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 5/1, Công đoàn Cao su Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, chúc tết cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn tại Công ty cổ phần Cao su Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

“Tết sum vầy - Mừng xuân, ơn Đảng” là chủ đề của “Tết sum vầy” năm 2020 này. Đây là hoạt động trọng điểm của tổ chức công đoàn và toàn xã hội chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Thịt và các sản phẩm từ thịt là một trong những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên đán và trong các lễ hội xuân sẽ được tập trung kiểm tra.

Lực lượng chức năng và các cơ quan chuyên môn ở Yên Bái sẽ tập trung đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống; kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng.

Tiếp nối những đoàn quân trùng điệp. Ảnh MQ

Bà chị dâu cùng thằng cháu ngồi phịch xuống ghế, vẻ mặt nghiêm trọng nói với tôi: “Thằng cu nhà chị có giấy gọi đi khám tuyển. Chú phải lo cho cháu không phải đi dịp này! Chị cũng thăm dò mấy anh cán bộ xã rồi nhưng có vẻ không xong. Theo chị, chú nói với Hội đồng khám tuyển, cho nó sức khỏe loại C là ở nhà luôn hoặc nhờ các anh ở Huyện đội không gọi nó nữa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục