Nghĩa Lộ thực hiện tốt Chỉ thị 27

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/6/2020 | 8:32:47 AM

YênBái - Năm 2019, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã nghiêm túc thực hiện Chị thị số 27 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực…, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, ổn định tình hình chính trị - xã hội.

Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An làm việc thứ Bảy, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.
Bộ phận Phục vụ hành chính công phường Tân An làm việc thứ Bảy, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Thị ủy Nghĩa Lộ xác định công tác bảo vệ người tố cáo là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trước hết là trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng. 

Theo đó, Thị ủy đã chỉ đạo Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra thị xã Nghĩa Lộ thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra các cơ quan, tổ chức, cá nhân không hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao trong việc bảo vệ người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị cung cấp thông tin về những biểu hiện tham nhũng, lãng phí, tiêu cực của cán bộ, đảng viên. 

Đồng thời, thực hiện lồng ghép 4 cuộc kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về khiếu nại, tố cáo và PCTN đối với 2 đảng bộ cơ sở và 2 cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Kết quả, qua kiểm tra, thanh tra, các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị không có vi phạm. 

HĐND các cấp thị xã đã tăng cường hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật về tố cáo và bảo vệ người tố cáo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tích cực tham gia giám sát, phản biện và kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi trù dập, chưa thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ người tố cáo; thực hiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tố cáo theo quy định. 

Thị ủy cũng đã chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở nêu cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu trong thực hiện công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thuộc phạm vi mình phụ trách; sâu sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, uốn nắn lệch lạc trong quá trình thực hiện của cấp dưới. 

Đồng thời, chỉ đạo UBND thị xã, các ban Đảng và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo về bảo vệ người tố cáo; khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện góp ý, phản ánh, tố giác hành vi trả thù, trù dập người tố cáo. 

Theo đó, năm 2019, trên địa bàn thị xã không xảy ra trường hợp người tố cáo bị trả thù, trù dập; mọi ý kiến, phản ánh của người tố cáo đã được các cấp chính quyền thị xã xem xét trả lời thỏa đáng, đúng quy định pháp luật đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và lợi ích của Nhà nước. 

Cụ thể, các cấp chính quyền thị xã đã tiếp nhận 89 đơn, trong đó có 88 đơn đề nghị, nội dung đơn chỉ đơn thuần là kiến nghị, đề nghị các cấp chính quyền xem xét giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực về bảo hiểm, tranh chấp đất đai giữa các hộ gia đình trong cộng đồng dân cư, những đơn này đã được UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, phường xem xét giải quyết dứt điểm trả lời công dân theo đúng quy định.

Qua 1 năm triển khai Chỉ thị số 27, Thị ủy, UBND thị xã và các cấp chính quyền đã nêu cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu trong việc thực hiện công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh PCTN, lãng phí, tiêu cực thuộc phạm vi mình phụ trách; sâu sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, uốn nắn lệch lạc trong quá trình thực hiện của cấp dưới. 

Các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể thị xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền gắn với việc thường xuyên tự kiểm tra, giám sát tại đơn vị, kịp thời điều chỉnh, khắc phục những tồn tại, thiếu sót tại đơn vị để phục vụ nhân dân. 

Thị xã cũng thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo về bảo vệ người tố cáo; khuyến khích, động viên cán bộ, đảng viên tích cực thực hiện góp ý, phản ánh, tố giác hành vi trả thù, trù dập người tố cáo; thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ người tố cáo, phản ánh, kiến nghị, cung cấp thông tin về những hành vi có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu được bảo vệ của người tố cáo, đảm bảo an toàn thông tin cho người tố cáo; khắc phục tình trạng quan liêu, xa dân, vô cảm trước những khó khăn, bức xúc của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Các chi, đảng bộ cơ sở, chính quyền các cấp đã tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát nội bộ, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời phát hiện, xử lý theo các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các cá nhân, tổ chức có hành vi đe dọa, trả thù, trù dập người tố cáo hoặc bao che cho người bị tố cáo và cũng xử lý nghiêm những người lợi dụng quyền phản ánh, tố giác, tố cáo để bôi nhọ, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín người khác…, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, phát triển kinh tế, ổn định tình hình chính trị - xã hội địa phương. 

Ngọc Sơn

Tags Nghĩa Lộ Chỉ thị 27 an sinh xã hội phát triển kinh tế

Các tin khác
Khi gặp các triệu chứng như khuyến cáo, cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị kịp thời.

Tăng huyết áp là vấn đề thường gặp ở cộng đồng, nhưng lại là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trong số các bệnh mạn tính. Bệnh thường diễn tiến âm thầm, khó nhận biết, nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim, nhồi máu cơ tim...

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đã từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Theo số liệu thống kê, Yên Bái đang là một trong 10 tỉnh có tỷ lệ hiện nhiễm HIV/AIDS/dân số cao nhất cả nước với tỷ lệ hiện nhiễm HIV được phát hiện/dân số của tỉnh là 0,52%. Hết năm 2019, dịch HIV/AIDS đã có ở 9/9 huyện, thị xã, thành phố; 160/173 xã, phường, thị trấn.

Công đoàn Trường THPT Lý Thường Kiệt thường xuyên trao đổi các giải pháp chăm lo, giúp đỡ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình công đoàn cơ sở "Ba có, ba không” gồm: "Ba có” là: có xây dựng kế hoạch hoạt động; có tổ chức phong trào thi đua; có tổ chức đánh giá xếp loại hàng năm. "Ba không” là: không có người lao động không được chăm sóc bảo vệ; không có người lao động vi phạm phạm luật; không mất đoàn kết nội bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục