Trên 130 người được tập huấn kỹ năng truyền thông bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/6/2020 | 4:18:41 PM

YênBái - Ngày 12/6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng truyền thông BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông của cụm 1, gồm 4 huyện Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn.
Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị có trên 130 người là lãnh đạo, phòng chuyên môn BHXH; đại lý thu các xã, phường; đại lý thu của Bưu điện tỉnh; Viettell; Trung tâm Tư vấn dịch vụ việc làm; Liên minh Hợp tác xã... 

Tại Hội nghị, các học viên đã được giảng viên Trung tâm Truyền thông của BHXH Việt Nam hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng nói, diễn đạt, kỹ năng xây dựng lòng tin, kỹ năng phản hồi. 

Tại Hội nghị, các học viên đã trao đổi, thảo luận về một số hình thức truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT. 

Hội nghị tập huấn là cơ hội để cán bộ làm công tác truyền thông BHXH, BHYT học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng thu hút, lôi cuốn người nghe, giúp người dân hiểu rõ chính sách nhân văn của BHXH, BHYT và BHXH tự nguyện. Qua đó, người dân tự giác tham gia, góp phần thực hiện mục tiêu mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện trên địa bàn toàn tỉnh Yên Bái.



Đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trong năm 2019. 

Nhân dịp này, BHXH tỉnh Yên Bái đã khen thưởng đột xuất cho 19 cá nhân trong và ngoài ngành đã có thành tích tốt trong công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trong năm 2019.
Hồng Duyên

Các tin khác
Ảnh vệ tinh dự kiến hướng đi của bão.

Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển theo hướng Tây Bắc và đang mạnh lên thành bão với sức gió giật cấp 11 đi vào Biển Đông.

Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Ngày 11/6 tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhà báo và Công luận đã tổ chức diễn đàn Tổng biên tập "Báo chí và bài toán phát triển nguồn thu".

Số bệnh nhi đến khám và điều trị tại các bệnh viện trong những ngày nắng nóng kéo dài tăng so với ngày thường.

Nắng nóng đã và đang làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. thay vì ngày làm, tối nghỉ thì nay người dân đã chuyển sang tối và sáng sớm làm, ngày nghỉ để tránh nắng.

Tốp chiến đấu sẵn sàng nhận lệnh

Cùng với phòng cháy, chữa cháy; công tác cứu nạn, cứu hộ đang trở nên rất quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay và nhiệm vụ ấy đang đặt lên vai những chiến sỹ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục