Lục Yên ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát phòng chống cháy nhà, phòng chống đuối nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/7/2020 | 8:13:30 AM

YênBái - Các địa phương trong huyện Lục Yên vừa đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn, tuyên truyền các hộ dân thực hiện các biện pháp để đảm bảo về nhà ở, tài sản, tính mạng con người.

Lực lượng chức năng huyện Lục Yên tuyên truyền nhắc nhở người dân thay thế thiết bị điện xuống cấp không đảm bảo an toàn.
Lực lượng chức năng huyện Lục Yên tuyên truyền nhắc nhở người dân thay thế thiết bị điện xuống cấp không đảm bảo an toàn.

Qua thống kê ban đầu, hiện trên địa bàn huyện Lục Yên có khoảng trên 2.500 nhà ở của người dân có nguy cơ cao xảy ra cháy, nổ, từ đầu năm đến nay toàn huyện xảy ra nhiều vụ cháy gây thiệt hại hàng tỷ đồng, nguyên nhân chủ yếu do chập điện và do chủ quan của người dân. 

Cùng với đó, hiện nay toàn huyện có hàng trăm ha mặt nước ao, hồ tại các hộ gia đình, trong hơn 6 tháng đầu năm đã xảy ra 2 vụ đuối nước trẻ em thương tâm. 

Trước thực trạng đó, các xã, thị trấn đã thành lập các tổ, đội tổ chức xuống các thôn, bản kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở các hộ gia đình thực hiện tốt các biện pháp phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước.

Cụ thể là vận động các hộ thay thế các thiết bị dẫn điện đã xuống cấp; thu dọn các vật dụng dễ cháy; chỉnh trang khuôn viên nhà cửa đảm bảo xanh, sạch, đẹp; thực hiện việc che, chắn, rào  ao tại các hộ để đảm bảo an toàn cho trẻ trong những ngày hè.

Các hộ gia đình ký cam kết đảm bảo an toàn trong việc phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước. 

Việc ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát nhằm hạn chế tối đa những ảnh hưởng do cháy nổ và đuối nước gây ra trên địa bàn.

Khắc Điệp (Lục Yên)

Tags Lục Yên ra quân tổng kiểm tra kiểm soát phòng chống cháy nhà phòng chống đuối nước

Các tin khác
Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong tháng 4, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu tại nhà cho các đối tượng thụ hưởng.

Thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy, trên cơ sở 4 nhiệm vụ được giao, Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã cụ thể hóa nội dung và ban hành Kế hoạch số 38 ngày 31/3/2020 đề ra 4 mục tiêu để tập trung triển khai hiệu quả.

Ảnh minh họa

Hôm nay, 20.7, Nghị định số 62/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Theo đó, nếu tuyển quá biên chế công chức, lãnh đạo phải bồi hoàn kinh phí.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Yên Bái trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Sáng 20/7, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2018 – 2023 sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ thành phố về thực hiện mô hình 5S tại Công ty.

Công ty TNHH Hòa Bình là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hòa Bình Minh được thành lập và hoạt động trên thị trường tỉnh Yên Bái từ năm 1993, với ngành hàng kinh doanh chủ lực là vật liệu xây dựng, xe máy chất lượng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục