Yên Bái: Giao mùa, trẻ nhập viện tăng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/11/2020 | 1:56:42 PM

YênBái - Trước tình hình bệnh nhi tăng cao thời điểm giao mùa, các trường học, các bậc phụ huynh cần nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ, giữ môi trường sống sạch sẽ, tăng cường dinh dưỡng và chủ động đưa trẻ tới các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Tại Khoa nhi, Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái, thời điểm này bệnh nhi chật kín các giường, thậm chí Bệnh viện phải kê thêm giường để đảm bảo bệnh nhi không phải nằm ghép. Tình trạng này đã kéo dài từ cuối tháng 9. Với mức tăng khoảng 20 trẻ nhập viện mỗi ngày, Khoa đã đạt ngưỡng 100 bệnh nhi/87 giường bệnh và đã phải tăng lên tối đa 139 giường để tiếp đón bệnh nhân. Thời điểm cuối tháng 10, tại Khoa Điều trị đã lên đến 152 bệnh nhi/139 giường bệnh. Đa số là trẻ mắc các bệnh đường hô hấp, tay chân miệng, tiêu chảy, cúm, sởi.

Theo Báo cáo của Sở Y tế, số bệnh nhi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đều tăng: tháng 9 trên 11.000 bệnh nhi, tháng 10 tăng lên gần 15.000 trẻ em đến khám, chữa bệnh, đông nhất là trẻ dưới 3 tuổi. Trước tình hình này, các trường học, các bậc phụ huynh đều được yêu cầu tuân thủ tốt khuyến cáo của thầy thuốc để có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ nhỏ.
 
Cùng với các trường mầm non trên địa bàn tỉnh, Nhóm trẻ Cộng đồng thuộc Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh đã luôn chủ động vệ sinh trường lớp học, chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ trong thời điểm giao mùa. 



Hướng dẫn trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

Để phòng chống tốt nhất dịch bệnh lúc giao mùa, các trường mầm non cần có sự phối hợp tốt với các bậc phụ huynh nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ, giữ môi trường sống sạch sẽ, tăng cường dinh dưỡng và chủ động đưa trẻ tới các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh để có biện pháp chữa trị kịp thời.



Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ trong thời điểm giao mùa để phòng chống dịch bệnh.

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Yên Bái dịch bệnh giao mùa Bệnh viện Sản Nhi

Các tin khác
Một số đám cưới dựng rạp lấn chiếm hành lang, lòng đường giao thông ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)

Một mùa cưới nữa lại về, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới tiếp tục cần được quan tâm triển khai thực hiện!Theo số liệu thống kê, hàng năm, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 2.000 đám cưới và thường được tổ chức vào dịp cuối năm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường Vị An trên website: https://www.namduocgiatruyen.club/td-thay-lu quảng cáo sai quy định.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thanh niên.

Một buổi thông tin tuyên truyền về phòng chống tảo hôn và xây dựng nếp sống văn hóa tại bản Páo Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải.

Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số,bằng kiến thức, tiếng nói và sự kiên trì của mình, đã tuyên truyền để bà con hiểu biết hơn và nhận thức đúng đắn, loại bỏ các hủ tục như: thách cưới, lấy vợ lẽ, tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, ăn ở không vệ sinh, mê tín dị đoan, cúng bái khi ốm đau…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục