Văn Yên huy động gần 2 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 4:11:41 PM

YênBái - Chiều 8/2, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán và tổng kết Cuộc thi “Trang trí tuyến đường đẹp” mừng xuân Tân Sửu 2021.


Văn Yên hiện có 1.687 hộ nghèo; trong đó có 887 hộ được cấp tỉnh huy động nguồn lực, tặng quà với kinh phí trên 440 triệu đồng, 949 hộ nghèo và thoát nghèo tiêu biểu được huyện huy động nguồn xã hội hóa để tặng quà với tổng kinh phí 549 triệu đồng. 

Để đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà tết, huyện đã tiến hành rà soát, lập và đối chiếu danh sách từ cấp xã. Riêng với đối tượng hộ thoát nghèo tiêu biểu, UBND huyện giao cho các đoàn thể phối hợp với các xã để thẩm định đến từng trường hợp để lựa chọn.



Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Lã Thị Liền trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo.

Huyện đã vận động, kêu gọi và viết thư ngỏ tới các tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp chung tay, góp sức ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Sau hơn 1 tháng vận động xã hội hóa, huyện đã tiếp nhận ủng hộ của 66 đơn vị trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng; trong đó trị giá bằng tiền mặt hơn 1,5 tỷ đồng. 

Huyện cũng đã mở rộng diện tặng quà đến các đối tượng là người mù, người có hoàn cảnh khó khăn và cấp gạo cứu đói trong dịp Tết cho người dân. Từ nguồn xã hội hóa, huyện đã tặng 1.808 suất quà, vượt 860 suất, bằng 191% kế hoạch; tổng trị giá quà tặng là hơn 1 tỷ đồng, vượt 90% kế hoạch. 



Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Hà Đức Anh trao giải Nhất cuộc thi "Trang trí tuyến đường đẹp”cho xã An Bình. 

Dịp này, UBND huyện Văn Yên đã khen thưởng 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tập thể tham gia Cuộc thi "Trang trí tuyến đường đẹp”. 

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Văn Yên chăm lo Tết người nghèo tuyến đường đẹp

Các tin khác
Tuyết rơi dày đặc trên đỉnh Fansipan sáng 8/2 dù không khí lạnh chưa tràn về.

Chuyên gia khí tượng cho biết tuyết trên đỉnh Fansipan sáng nay không phải hiện tượng trực tiếp xảy ra tại khu vực, mà do tuyết từ phía Trung Quốc bị gió thổi sang.

Nhờ học nghề chế tác đá, nhiều lao động ở Lục Yên đã có việc làm ổn định.

Hiện nay, huyện Lục Yên có trên 70.160 người trong độ tuổi lao động, trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm gần 70%. Kết quả này có được là nhờ trong những năm qua, Lục Yên đã đặc biệt quan tâm và thực hiện tốt Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020” theo Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy tặng quà gia đình chính sách tại xã Phú Thịnh.

Huyện Yên Bình hiện có gần 1.000 gia đình chính sách người có công, trên 3.000 đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, 987 hộ nghèo.

Ảnh: Internet

Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư số 12/2021/TT-BQP sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 170/2016/TT-BQP quy định cấp bậc quân hàm quân nhân chuyên nghiệp tương ứng với mức lương, phong, thăng, giáng cấp bậc quân hàm trong trường hợp bị kỷ luật hạ bậc lương; trình tự, thủ tục, thẩm quyền quyết định đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục