Những người không nghỉ tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/2/2021 | 9:48:41 AM

YênBái - Tết đến, xuân về là dịp để mỗi người, mỗi gia đình nghỉ ngơi, sum họp sau một năm làm việc cật lực. Tuy nhiên, lại có những người, tết sẽ càng làm công việc của họ bận rộn hơn, tết là không nghỉ. Đó là những người lao công, y, bác sỹ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an, quân đội sẵn sàng gác niềm vui, hạnh phúc riêng của mình để mang đến cái Tết bình an, ấm áp cho mọi người, mọi nhà.

Minh Huyền - Quyết Thắng


 

Tags Tết Tân Sửu Không nghỉ tết Lao công Bác sỹ Công an

Các tin khác
Mô hình trồng hoa của gia đình chị Ngô Vương Bích, tổ 12, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều người thường nghĩ, nhà nông quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời lo đủ cái ăn đã khó thì việc làm giàu lại càng khó hơn. Thế nhưng, nay có rất nhiều nông dân bằng chính tinh thần nỗ lực, sự sáng tạo, năng động vươn lên làm giàu từ nông nghiệp để xua đi những nếp nghĩ cũ mòn.

GS. Nguyễn Tài Thu là cây đại thu trong lĩnh vực châm cứu tại Việt Nam

Giáo sư Nguyễn Tài Thu, Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam, qua đời sáng 14/2, mùng 3 Tết, hưởng thọ 90 tuổi.

Vợ ông Trần Đức Kha, 71 tuổi ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái gọi  video call với anh con trai lớn đang công tác tại Hà Nội, vì dịch mà không thể về sum họp cùng gia đình tết Nguyên đán này.

Ngày Tết trong văn hóa người Việt là sự sum họp, là cảm giác quây quần của tình thân và chia sẻ những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình. Thế nhưng trước tết năm Tân Sửu chỉ vài ngày, làn sóng thứ 3 của dịch Covid-19 hoành hành tại một số tỉnh, thành trong cả nước khiến cho cuộc đoàn tụ của nhiều gia đình đã không thể thực hiện, nhiều người con đã không thể trở về nhà vào dịp Tết này.

Các mặt hàng thực phẩm, đồ dùng sau Tết Nguyên đán sức tiêu thụ kém không phải là điều đáng ngạc nhiên khi nền kinh tế còn khó khăn, đặc biệt, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên người dân hạn chế tụ tập đông người, nhà nào ăn tết nhà nấy nên mặc dù giá thành ổn định, hàng hóa phong phú nhưng sức mua chưa cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục