Tăng cường các giải pháp bảo vệ trẻ em

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/4/2021 | 9:27:33 AM

Trước những vụ việc liên tiếp xảy ra đối với trẻ em tại nhiều địa phương, cuối ngày 20-4, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về trẻ em có Công điện số 01/CĐ-UBQGVTE gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em.

Trẻ em cần được tạo điều kiện để vui chơi ở những nơi an toàn.
Trẻ em cần được tạo điều kiện để vui chơi ở những nơi an toàn.

Ủy ban Quốc gia về trẻ em yêu cầu các đơn vị chức năng tiếp nhận, giải quyết kịp thời, xử lý nghiêm minh các vụ việc xâm hại trẻ em; tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống đuối nước trẻ em ở các cấp, các ngành; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh giới các khu vực có nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em.

Cùng với đó, các bên liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ trẻ em, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, gia đình, cộng đồng kiến thức, kỹ năng phát hiện, tố cáo kịp thời các hành vi xâm hại trẻ em; giám sát, trông coi trẻ em, đặc biệt trẻ em nhỏ tuổi.

Các địa phương báo cáo kết quả thực hiện công tác trẻ em lên Ủy ban Quốc gia về trẻ em thông qua Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 31-5-2021 để tổng hợp, báo cáo Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Ủy ban Quốc gia về trẻ em.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Cán bộ Ngân hàng CSXH Mù Cang Chải tổ chức phiên giao dịch tại xã Mồ Dề.

Hết quý I/2021, tổng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Mù Cang Chải đạt 282.627 triệu đồng, tăng 9.495 triệu đồng, so với đầu năm, tăng 26.043 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.

Phụ nữ dân tộc Mông tham gia lớp học nhân ái.

Nhằm giảm tỷ lệ mù chữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lớp học nhân ái cho phụ nữ vùng đồng bào DTTS hai xã Púng Luông và Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Lãnh đạo Hội CCB tỉnh Yên Bái đã trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Là một trong những tổ chức hội luôn đi đầu trong hoạt động vì cộng đồng, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) trên địa bàn tỉnh.

Chiều 20/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Bệnh viện Việt Đức khai trương Hệ thống hỗ trợ y tế từ xa (Telemedicime) thuộc Dự án hỗ trợ y tế từ xa tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và một số bệnh viện địa phương sử dụng vốn ODA của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục