Lùi thời điểm thanh toán thuốc chống lao sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/1/2022 | 8:34:47 AM

Bộ Y tế tiếp tục sử dụng lượng thuốc chống lao được mua từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2021 để bảo đảm cung cấp thuốc lao cho các nhóm đối tượng là người bệnh lao trên cả nước.

Nhân viên y tế X-quang ngực và xét nghiệm GeneXpert để phát hiện bệnh lao trong cộng đồng.
Nhân viên y tế X-quang ngực và xét nghiệm GeneXpert để phát hiện bệnh lao trong cộng đồng.

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 9662/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chấm dứt bệnh lao, đồng ý điều chỉnh lùi thời điểm thanh toán thuốc chống lao sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế tới ngày 1/7/2022.

Bộ Y tế tiếp tục sử dụng lượng thuốc chống lao được mua từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2021 để bảo đảm cung cấp thuốc lao cho các nhóm đối tượng là người bệnh lao phát hiện trên toàn quốc được đề xuất sử dụng thuốc chống lao tới hết tháng 6/2022; người bệnh lao không có thẻ bảo hiểm y tế, người bệnh lao điều trị tại các cơ sở y tế chưa đủ điều kiện thanh toán bảo hiểm y tế được sử dụng thuốc chống lao tới hết 31/12/2022.

Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính cân đối, bổ sung kinh phí mua thuốc lao để thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hạ tầng giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Lục Yên ngày càng được cải thiện đáp ứng nhu cầu phát triển.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, kinh tế - xã hội năm 2021 của huyện Lục Yên tiếp tục đạt kết quả tích cực.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Yên Bình.

Năm 2021 đã qua đi, một mùa xuân mới lại về, nhìn lại những kết quả đạt được trong một năm đầy khó khăn, thách thức, ngành y tế Yên Bái có quyền tự hào về những thành tựu đã đạt được, tiếp tục đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Giám đốc Hợp tác xã Sản xuất dược liệu Yên Bái Thanh Sơn - Phạm Văn Chiến nhanh nhạy nắm bắt xu thế mới trong kinh doanh.

Khởi nghiệp, đổi mới, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quốc gia nhằm khuyến khích, hỗ trợ và thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Đồng thời, mở ra cơ hội và cũng là thách thức đối với tuổi trẻ - lực lượng nòng cốt đi đầu góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng “Quốc gia khởi nghiệp”.

Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh làm tốt công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung.

Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”,trong năm qua, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh chính là những người xung kích đi đầu trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần quan trọng ngăn chặn, khống chế, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục