Mù Cang Chải tấp nập chuẩn bị cho nhân dân vui xuân đón tết

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 7:41:43 AM

YênBái - Thị trấn Mù Cang Chải những ngày này nhân dân từ các xã đổ về chợ trung tâm huyện vui sắm tết nhộn nhịp, trên các tuyến đường có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đơn vị chức năng đang tích cực treo cờ, hoa rực rỡ. Các bồn hoa, gốc cây, lan can cầu cũng được quét sơn mới. Thị trấn vùng cao bừng sáng như được sưởi ấm giữa tiết trời cuối đông giá rét.

Người dân về chợ trung tâm huyện Mù Cang Chải mua sắm tết.
Người dân về chợ trung tâm huyện Mù Cang Chải mua sắm tết.

Phó Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Mù Cang Chải - Trần Trung Kiên chia sẻ: "Để phục vụ tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, huyện Mù Cang Chải sớm ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân. Theo đó huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức dọn vệ sinh môi trường; các xã, thị trấn có phương án vệ sinh đường thôn, bản, ngõ xóm chuẩn bị đón tết; các khu trung tâm xã, thị trấn trang trí vườn hoa, cây cảnh. 

Đặc biệt, huyện đã giao cho UBND thị trấn Mù Cang Chải chủ trì xây dựng điểm cảnh chào xuân Quý Mão tại đầu cầu Kim Nọi và phân công lực lượng bảo vệ, chăm sóc xuyên suốt dịp tết và phát động cuộc thi trang trí tuyến đường đẹp tại các địa phương trên địa bàn. Dự kiến tất cả các hoạt động chỉnh trang, làm đẹp đường phố sẽ xong trước ngày 14/1 để kịp phục vụ người dân”. 

Song song với chỉnh trang đường phố, nhằm tạo không khí vui tươi, rộn ràng, tạo địa điểm du xuân an toàn, lành mạnh cho nhân dân, huyện đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão; chỉ đạo chính quyền các địa phương, đơn vị chức năng tổ chức các trò chơi dân gian như: bịt mắt đánh trống, ném bóng vào chậu, đi cà kheo, ném còn, ném pao, đánh yến, hái hoa dân chủ, hát giao duyên…; tổ chức các hoạt động chợ xuân, giới thiệu, bày bán các mặt hàng, sản phẩm nông - lâm sản của địa phương, các mặt hàng phục vụ trong dịp tết. 

Cùng với đó, với phương châm để mọi người, mọi nhà đều có tết, các hoạt động an sinh xã hội, thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các đơn vị trực tết cũng được tích cực triển khai. Huyện đã triển khai kế hoạch tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, đơn vị trực tết trên địa bàn; động viên, chúc tết cán bộ, chiến sĩ đón tết an vui, lành mạnh, vui xuân mới không quên nhiệm vụ, đảm bảo tinh thần trực chiến 24/24 giờ... 

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mù Cang Chải - Trương Đăng Hùng cho biết: Cùng với quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và từ nhiều nguồn như: Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, ngân sách huyện, nguồn xã hội hóa... dịp tết cổ truyền này, huyện dự kiến trao trên 7.500 suất quà cho hơn 6.340 hộ nghèo, hơn 1.000 đối tượng bảo trợ xã hội, 25 hộ gia đình người có công với cách mạng và gần 100 người có uy tín. Mỗi suất quà bằng tiền mặt và hiện vật có giá trị từ 500.000 đồng trở lên. 

Theo ông Hùng: "Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng đây chính là tình cảm, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, nhân dân huyện Mù Cang Chải tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình đón tết vui tươi, đủ đầy hơn". 

Các hoạt động được triển khai đồng bộ cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, địa phương, ban, ngành, đoàn thể, người dân huyện Mù Cang Chải sẽ được đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 thật hạnh phúc và bình an.

Lê Thương

Tags Mù Cang Chải vui xuân đón tết

Các tin khác
Hội viên cựu chiến binh xã Việt Hồng tham gia vệ sinh, giữ sạch đẹp đường giao thông nông thôn.

Thời gian gần đây, đời sống của các gia đình hội viên đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 65% chủ yếu bằng các mô hình như: nuôi gà thương phẩm, nuôi lợn quy mô trang trại, nuôi ong lấy mật…

Công nhân Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An đóng gói sản phẩm.

Trên nền tảng các công thức bài thuốc gia truyền được kế thừa, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An (huyện Văn Yên) đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y học cổ truyền kết hợp với hiện đại.

Thừa uỷ quyền, Chánh án TAND tỉnh Yên Bái Lê Thái Hưng trao bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho 2 cá nhân và 2 hội thẩm nhân dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Chiều 10/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác tòa án và hội thẩm nhân dân (HTND) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Tòa án và HTND năm 2023.

Người dân Suối Giàng vui hội xuân. (Nguồn Internet)

Có nhiều khái niệm về hạnh phúc nhưng với đồng bào Mông nói chung và đồng bào Mông xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Yên Bái nói riêng thì hạnh phúc đơn thuần lắm! Gia đình anh Tráng A Páo ở thôn Giàng B cho rằng: "Khi mình trả hết nợ ngân hàng, thoát nghèo và xây dựng được căn nhà kiên cố cho mấy mẹ con nó là lúc mình hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục