“Nhịp cầu” tương lai

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2023 | 7:41:43 AM

YênBái - Mang trên mình sứ mệnh cao cả, những cây cầu “Khuyến học - Dân trí” được xây dựng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang nối nhịp tương lai, chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo ở vùng khó...

Niềm vui của các em học sinh thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên được đi trên cây cầu “Khuyến học - Dân trí”.
Niềm vui của các em học sinh thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên được đi trên cây cầu “Khuyến học - Dân trí”.

Cầu "Khuyến học - Dân trí” ở thôn Khe Kẹn, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn khánh thành tháng 8/2022. Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão, trở lại Khe Kẹn gặp anh Vừa A Phềnh - Bí thư Chi bộ thôn thấy anh vẫn vẹn nguyên niềm xúc động và hạnh phúc: "Đến bây giờ, chúng tôi vẫn lâng lâng vui sướng. Bao năm qua, hơn 80 hộ dân là đồng bào dân tộc Mông ở đây mơ ước có cây cầu kiên cố để phục vụ cuộc sống hàng ngày, nhất là việc đi học của trẻ em mỗi mùa mưa lũ, nay niềm mong mỏi đã thành hiện thực. Xuân này thật ấm áp, tràn đầy hy vọng vào một trương lai tươi sáng cho Khe Kẹn, nhà báo ạ!”. 

Cùng chung niềm vui khi có cây cầu kiên cố được xây dựng, người dân ở thôn Yên Thịnh, xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên không quên những tấm lòng nhân ái đã ủng hộ nhờ sự kết nối của Hội Khuyến học tỉnh. 

Ông Hà Minh Thiên ở thôn Yên Thịnh cho biết: "Trước kia, chúng tôi muốn ra ngoài giao thương hay đưa con cháu đi học đều phải lội qua suối. Mùa mưa lũ bị chia cắt, các cháu phải nghỉ học, rất thương. Năm 2016, cầu được xây dựng và khánh thành, mọi người đi lại rất thuận lợi. Hai cháu nội nhà tôi luôn yên tâm đi học đều cho dù mưa và lũ". 

Không chỉ nâng bước học sinh đến trường, cầu "Khuyến học - Dân trí” thôn Yên Thịnh còn đóng vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Giao thông đi lại thuận tiện, nhân dân trao đổi hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội thuận lợi đã góp phần đưa số hộ nghèo giảm còn 4%. 

Với những nỗ lực vận động, kết nối của các cấp Hội Khuyến học tỉnh, sự chung sức, đồng lòng của các địa phương và nhân dân, từ năm 2016 đến nay, Yên Bái đã có 3 cây cầu "Khuyến học - Dân trí” được xây dựng tại các thôn vùng khó ở xã Kiên Thành, huyện Trấn Yên; Ngọc Chấn, huyện Yên Bình và xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn. 

"Chứng kiến niềm hạnh phúc của nhân dân, sự đổi thay của các địa phương có nhịp cầu nhân ái, những người làm công tác khuyến học như tôi xúc động khôn tả. Hội Khuyến học sẽ tiếp tục là cầu nối tin cậy của những tấm lòng hảo tâm để có thêm nhiều cầu mới cho các em tới trường” - ông Trần Văn Tho - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh bày tỏ. 

Xuân về rạo rực trên mọi miền quê. Những nhịp cầu "Khuyến học - Dân trí” đưa xuân về với những bản làng vùng khó. Tôi tin, sự học của con em đồng bào các dân tộc rồi sẽ rộng dài hơn nữa!

Lê Thương

Tags cầu khuyến học dân trí huyện Văn Chấn huyện Trấn Yên

Các tin khác
Người dân về chợ trung tâm huyện Mù Cang Chải mua sắm tết.

Thị trấn Mù Cang Chải những ngày này nhân dân từ các xã đổ về chợ trung tâm huyện vui sắm tết nhộn nhịp, trên các tuyến đường có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các đơn vị chức năng đang tích cực treo cờ, hoa rực rỡ. Các bồn hoa, gốc cây, lan can cầu cũng được quét sơn mới. Thị trấn vùng cao bừng sáng như được sưởi ấm giữa tiết trời cuối đông giá rét.

Hội viên cựu chiến binh xã Việt Hồng tham gia vệ sinh, giữ sạch đẹp đường giao thông nông thôn.

Thời gian gần đây, đời sống của các gia đình hội viên đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hội viên có kinh tế khá, giàu chiếm 65% chủ yếu bằng các mô hình như: nuôi gà thương phẩm, nuôi lợn quy mô trang trại, nuôi ong lấy mật…

Công nhân Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An đóng gói sản phẩm.

Trên nền tảng các công thức bài thuốc gia truyền được kế thừa, Công ty TNHH Nam dược Đại Phú An (huyện Văn Yên) đã không ngừng nghiên cứu và phát triển đa dạng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe y học cổ truyền kết hợp với hiện đại.

Thừa uỷ quyền, Chánh án TAND tỉnh Yên Bái Lê Thái Hưng trao bằng khen của Chánh án TAND Tối cao cho 2 cá nhân và 2 hội thẩm nhân dân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022.

Chiều 10/1, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác tòa án và hội thẩm nhân dân (HTND) năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Tòa án và HTND năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục