Nghĩa Phúc Đẩy mạnh công tác chăm sóc trẻ em

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) có 402 hộ với 1.834 nhân khẩu, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều đã ảnh hưởng không nhỏ đến các lĩnh vực đời sống, trong đó có công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em.

Tuy nhiên, cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng đã sớm nhận thức rõ những bất cập đối với công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Qua đó tích cực chỉ đạo Ban Dân số GĐ&TE xã  tập trung tuyên truyền, vận động tạo bước chuyển biến trong nhận thức, hành động của đảng viên và nhân dân đối với công tác này.

Để tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, Ban Dân số GĐ&TE xã đã huy động 100% số trẻ trong độ tuổi được khám chữa bệnh và tiêm phòng, uống thuốc vitamin. Các đoàn thể, đội ngũ y tế thôn, bản thường xuyên tổ chức chiến dịch truyền thông phổ biến các kiến thức chăm sóc trẻ nhỏ đến nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc. Đồng thời, xã phối hợp với trạm y tế đến từng hộ gia đình ở thôn bản để khám bệnh, cân định kỳ, từ đó hướng dẫn, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý nên tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng được giảm mạnh.

Công tác giáo dục trẻ em, xã đã chú trọng đến hệ thống trường lớp nên đến nay phòng lớp học cơ bản được kiên cố hoá thông qua huy động đóng góp của nhân dân, nguồn vốn kiên cố hoá trường học và trang thiết bị phục vụ việc học tập cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Năm học 2006- 2007, Nghĩa Phúc huy động được gần 80% trẻ em ra lớp ra trường đúng độ tuổi; trong đó trường mầm non có 135 học sinh, trường  tiểu học có 184 học sinh, trường THCS có 123 học sinh. Đối với các thôn, bản còn gặp khó khăn, Ban Dân số GĐ&TE phối hợp với các ban, ngành, vận động các bậc phụ huynh học sinh lập kế hoạch xây dựng các phòng học mẫu giáo tại thôn bản nhằm huy động cao nhất số trẻ em trong toàn xã được đến lớp tham gia học tập. Bên cạnh đó, công tác chăm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được xã rất chú trọng quan tâm. Cấp ủy, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể: Mặt trận Tổ quốc, Hội chữ thập đỏ, Hội khuyến học, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, các trưởng thôn bản, thầy cô giáo thường ủng hộ bằng tiền và hiện vật như: quần áo, sách vở, đồ dùng học tập... Có 2/13 cháu khuyết tật được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên của Nhà nước; tổ chức tốt ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết trung thu; tặng quà cho 12 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khuyết tật, mồ côi. Nguồn quỹ bảo trợ trẻ em được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả…

Với những hoạt động đầy ý nghĩa của xã theo phương châm “Tất cả vì sự phát triển toàn diện trẻ thơ” đã phần nào động viên, giúp đỡ các em vươn lên trong cuộc sống, học tập để xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Ngọc Sơn

 

Các tin khác
Hội HTGĐLS tỉnh cùng chính quyền địa phương huyện Văn Chấn và nhà tài trợ Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng trao tiền hỗ trợ và quà cho bà Hoàng Thị Thơ.

Vừa qua, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sỹ (HTGĐLS) tỉnh Yên Bái phối hợp với chính quyền xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn và xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên cùng đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần nhựa Thiếu niên Tiền Phong Hải Phòng tổ chức khánh thành, bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 gia đình chính sách khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Đội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy huyện Trấn Yên thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại buổi tổng duyệt

Công an huyện Trấn Yên vừa phối hợp với UBND thị trấn Cổ Phúc tiến hành buổi tổng duyệt đội thi tổ liên gia an toàn phòng cháy chứa cháy (PCCC) của huyện để tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh được tổ chức ngày 22/5 tới đây.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động Chương trình

Sáng 19/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ phát động “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi” do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam diễn ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội).

Hà Nội ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông

Thời tiết hôm nay 19/5, Bắc Trung Bộ có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc (Thanh Hóa và Nghệ An) có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục