Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ tổ chức hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/6/2024 | 11:36:08 AM

YênBái - Liên đoàn lao động thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2024 với 42 thí sinh tham gia là cán bộ nữ phụ trách công tác nữ công, trưởng ban nữ công quần chúng thuộc các công đoàn cơ sở trên địa bàn.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh
Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh

Tham gia Hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi theo hình thức sân khấu hóa là: thuyết trình, trả lời câu hỏi về nghiệp vụ công tác nữ công và thi năng khiếu.

Phần thi kiến thức tập trung vào các nội dung nghị quyết đại hội công đoàn, nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp và những vấn đề liên quan đến nữ nhà giáo, người lao động, Luật Lao động, Luật Công đoàn,  Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Phòng - chống bạo lực gia đình; lĩnh vực giáo dục - nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc và cuộc sống…

Phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện năng khiếu riêng của mình qua các tiết mục hát, múa ngâm thơ, kể chuyện… với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, người lao động, người phụ nữ và tổ chức công đoàn.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã mang tới Hội thi những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn tạo không khí sôi nổi, đoàn kết và nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ nữ công trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. 

Đây cũng là sân chơi để nữ công công đoàn giao lưu, đoàn kết, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao thể chất và tinh thần, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội thi được tổ chức trong tháng 5 và 6/2024 với 3 cụm thi. Hiện Hội thi cụm 3 với sự tham gia của 14 thí sinh đến từ các công đoàn cơ sở của 5 xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Phúc, Nghĩa An, Hạnh Sơn, Phúc Sơn đã thi xong với giải Nhất thuộc về thí sinh Trần Thị Thảo - Công đoàn Trường Mầm non Hoa Mai; giải Nhì được trao cho thí sinh Lường Thị Thiết - Công đoàn xã Phúc Sơn, giải Ba là thí sinh Nguyễn Thị Hồng Thơm Công đoàn Trường mầm non Hoa Sữa.

Thời gian tới, Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ sẽ tổ chức Hội thi cho 2 cụm còn lại, phấn đấu xong trước 20/6. Kết thúc Hội thi tại 3 cụm các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi cán bộ nữ công giỏi năm 2024 cấp tỉnh.

Minh Huyền 

Tags Liên đoàn lao động nữ công công nhân lao động thị xã Nghĩa Lộ nữ công giỏi

Các tin khác
Đồng chí Hà Ngọc Văn - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Yên Bái tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Sáng nay – 1/6, Báo Yên Bái tổ chức chương trình Vui Tết thiếu nhi 1/6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan.

Các đơn vị ký kết chương trình phối hợp đảm bảo an ninh trật tự

Vừa qua, tại phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức điểm triển khai nghị quyết, kế hoạch xây dựng phường điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; Công an phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị; ký quy chế phối hợp giữa công an phường Hợp Minh với phường, xã giáp ranh thuộc thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Dẫn: Mùa hè, trời nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi sinh vật phát triển, làm cho thực phẩm dễ ôi thiu và lây lan các bệnh truyền nhiễm. Do đó, việc đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), phòng tránh ngộ độc thức ăn và hạn chế các bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm là vấn đề luôn được các cơ sở chế biến, kinh doanh và các bếp ăn tập thể ở công ty, doanh nghiệp, nhà hàng trên địa bàn huyện Trấn Yên đặc biệt quan tâm. Các ngành chức năng trên địa bàn cũng đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATTP, nhất là trong đợt cao điểm triển khai "Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký Quy chế phối hợp.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Yên Bái và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị ký Quy chế phối hợp trong hoạt động kiểm sát, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp nhận, phân loại, xác minh sơ bộ tố giác, tin báo về tội phạm của công an cấp xã và thực hiện thẩm quyền của điều tra viên, cán bộ điều tra bố trí ở công an cấp xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục