Dự án V4/NAUY: Tổng giá trị hỗ trợ đạt gần 27 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 7,8/7/2008, tại Yên Bái, Văn phòng dự ánV4/NUY đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2008. Năm nay là năm thứ 3 Dự án V4/NAUY về hỗ trợ nâng cao năng lực phát triển tỉnh Hội chữ thập đỏ. được triển khai ở Việt Nam, gồm 4 tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Bình Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2008, nhờ sự hỗ trợ của Dự án, Hội chữ thập đỏ các tỉnh đã củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động. Cán bộ Hội cơ sở đã bám sát mục tiêu dự án, phát huy tính chủ động trong hoạt động. Đồng thời, các Tỉnh hội đã tập trung vào việc phát triển đội ngũ tình nguyện viên; các hình thức xây dựng quỹ hội phong phú đa dạng; nắm bắt và giúp đỡ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trên địa bàn đạt kết quả tốt; Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc và hoạt động, các phương tiện truyền thông và xây dựng trung tâm đa chức năng tại các địa phương, với tổng giá trị hỗ trợ các hoạt động đạt gần 27 tỷ đồng

Trong đợt vận động quyên góp “áo ấm, chăn ấm cho đồng bào nghèo" do Trung ương Hội phát động, tại Yên Bái và Tuyên Quang đã chủ động tổ chức các hoạt động và kịp thời trao tặng cho người nghèo trong đợt rét đậm đầu năm 2008, với tổng trị giá của Tỉnh hội Yên Bái đạt 46,6 triệu đồng, Tuyên Quang đạt 130,65 triệu đồng.

Các tỉnh Hội đã chủ động mở rộng các mô hình như chốt sơ cấp cứu CTĐ, phòng khám CTĐ, bác sỹ tình nguyện CTĐ; phát triển và duy trì có hiệu quả mô hình hoạt động mới đó là tình nguyện viên xe ôm chữ thập đỏ. Những mô hình bếp ăn - bữa cháo tình thương tại các bệnh viện, hũ gạo tình thương, thùng quỹ nhân đạo, lợn nhựa trong trường học... được phát triển. Riêng Hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã duy trì hoạt động có hiệu quả và phát triển CLB tuyên truyền và sử dụng thuốc nam tại thành phố Yên Bái, mô hình "Khóm chuối CTĐ"…

Thanh Ba

Các tin khác
Mô hình chăn nuôi lợn của NCT xã Đại Phác (Văn Yên).

YBĐT – Nhiều năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Văn Yên đã có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ vệ sinh đường phố.
(Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Công đoàn Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn nỗ lực cùng với Ban Giám đốc và các đoàn thể tìm các giải pháp cũng như để giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách, từng bước tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động.

YBĐT - Thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Nông dân xã lần thứ IV, công tác xây dựng Hội ở Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có những đổi thay về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, vận động thu hút hội viên tham gia các hoạt động.

YBĐT - Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Yên Bái vì môi trường không ma túy”, trong những năm qua, Đoàn thanh niên CSHCM tỉnh Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy. Trong đó việc xây dựng các mô hình can thiệp trực tiếp tại cộng đồng đã thu được kết quả rõ nét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục