Bộ Y tế ban hành quy định về sử dụng vắc xin

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu ngày 8-7 đã ban hành quy định về sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị. Đây là quy định cụ thể nhất về quản lý lĩnh vực tiêm chủng sau nhiều vụ tai biến xảy ra sau tiêm vắc-xin thời gian vừa qua.

Quy định nêu rõ, để bảo đảm an toàn trước khi tiêm chủng vắc-xin, cán bộ y tế phải tư vấn cho gia đình hoặc người được tiêm chủng về tác dụng, lợi ích và những rủi ro gặp phải khi tiêm chủng phòng bệnh; khám để loại trừ những trường hợp bệnh nhân có chống chỉ định trước khi tiêm chủng, kiểm tra nhiệt độ, tiền sử bệnh tật... Mọi đối tượng sau khi tiêm phải được theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm ngay tại địa điểm tiêm chủng, đồng thời hướng dẫn cho người nhà tiếp tục theo dõi ít nhất 24 giờ sau đó...

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

YBĐT - Trong 2 ngày 7,8/7/2008, tại Yên Bái, Văn phòng dự ánV4/NUY đã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2008. Năm nay là năm thứ 3 Dự án V4/NAUY về hỗ trợ nâng cao năng lực phát triển tỉnh Hội chữ thập đỏ. được triển khai ở Việt Nam, gồm 4 tỉnh: Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Bình Định.

Mô hình chăn nuôi lợn của NCT xã Đại Phác (Văn Yên).

YBĐT – Nhiều năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Văn Yên đã có những đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ vệ sinh đường phố.
(Ảnh: Thu Hạnh)

YBĐT - Công đoàn Công ty Môi trường đô thị thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn nỗ lực cùng với Ban Giám đốc và các đoàn thể tìm các giải pháp cũng như để giải quyết đầy đủ các chế độ, chính sách, từng bước tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động.

YBĐT - Thực hiện nghị quyết Đại hội Hội Nông dân xã lần thứ IV, công tác xây dựng Hội ở Kiên Thành, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có những đổi thay về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, vận động thu hút hội viên tham gia các hoạt động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục