Yên Bái: Tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Trong 6 tháng đầu năm 2008, Trung tâm Nội tiết tỉnh Yên Bái đã thực hiện khám bệnh cho gần 7.100 lượt người, trong đó, bệnh nhân đái tháo đường chiếm trên 50%.

Bác sĩ Nguyễn Quang Chúy đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân bị biến chứng do bệnh đái tháo đường.
Bác sĩ Nguyễn Quang Chúy đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân bị biến chứng do bệnh đái tháo đường.

Bệnh đái tháo đường nếu không được phát hiện sớm sẽ gây ra những biến chứng mãn tính, những di chứng nặng nề như ảnh hưởng đến tim mạch, loét các chi, máu không đông… do đó, việc điều trị cũng như khả năng phục hồi rất khó khăn và tỷ lệ tử vong cao. Phát hiện sớm bệnh đái tháo đường là mong muốn của cả bác sĩ và người bệnh.

Thời gian tới, Trung tâm Nội tiết tỉnh Yên Bái sẽ tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ cho cộng đồng nhằm giúp mọi người hiểu và thường xuyên kiểm tra sức khoẻ định kỳ để có thể phát hiện bệnh sớm. Mỗi người cũng nên chọn cho mình một hình thức vận động phù hợp như đi bộ hoặc đạp xe đạp… để giảm thiểu tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường.

Hoàng Linh Trang

Các tin khác
Cơ sở chế biến gỗ của một đoàn viên thanh niên ở xã Phú Thịnh (huyện Yên Bình).

YBĐT - Xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình (Yên Bái) là địa bàn liền kề thị trấn Yên Bình và giáp ranh thành phố Yên Bái, lại có tuyến đường Cảng Hương Lý đi Văn Phú là cơ hội phát sinh các tệ nạn xã hội.

YBĐT - Tính đến ngày 30/6/2008, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái thu được 106,6 tỷ đồng đạt 47,80% kế hoạch cả năm.

YBĐT - Văn Yên (Yên Bái)là huyện có địa bàn rộng với 26 xã và 1 thị trấn, với hệ thống giao thông thuận lợi như: đường sắt, đường thuỷ, đường bộ.

Bà Phượng - CTV dân số xã Nga Quán tư vấn và cấp phát dụng cụ tránh thai cho đối tượng.

YBĐT - Đã 13 năm liên tục xã Nga Quán, huyện Trấn Yên (Yên Bái) không có người sinh con thứ 3. Thành công này là quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở cơ sở từ xã đến từng thôn, đội sản xuất, hoạt động tổ nhóm của các đoàn thể quần chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục