Tỉnh đoàn Yên Bái: Ra quân các đội tri thức tình nguyện hè 2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 15/7, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức lễ ra quân các đội trí thức trẻ tình nguyện tại các xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên các ĐVTN trước lúc lên đường đi tình nguyện.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy động viên các ĐVTN trước lúc lên đường đi tình nguyện.

Tham gia chiến dịch tình nguyện hè có 68 đoàn viên thanh niên, là các đội tri thức trẻ tình nguyện của các sở, ban ngành trong tỉnh và các sinh viên đến từ các trường Đại học: Kinh tế quốc dân; Điều dưỡng Nam Định; Nông nghiệp I Hà Nội, được chia thành 5 đội tình nguyện ở 5 xã gồm: Tà Si Láng, Bản Mù, Túc Đán(Trạm Tấu) và La Pán Tẩn, Kim Nọi( Mù Cang Chải).

Các hoạt động tình nguyện hè của các đội tri thức trẻ sẽ trực tiếp tham gia vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương; vui hè cùng thiếu nhi; tiếp sức đến trường; tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, bảo vệ môi trường; tuyên truyền pháp luật và giữ gìn trật tự an toàn giao thông; vận động nhân dân thực hiện “3 bỏ”; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, khám chữa bệnh cho người nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách...

Các hoạt động tình nguyện được kết thúc vào ngày 30/7.

Văn Tuấn

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên hướng dẫn người lao động làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Trung tâm Dạy nghề huyện Lục Yên (Yên Bái) được thành lập từ tháng 10 năm 2005. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho hơn 2.000 lao động, với các ngành nghề chủ yếu như: may công nghiệp, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, gò hàn, kỹ thuật sản xuất tranh đá quý, mây tre đan; các lớp chăn nuôi, thú y, thuỷ sản nước ngọt... Nhờ đó, nhiều lao động đã tìm được việc làm ổn định ở trong và ngoài tỉnh.

YBĐT - Ngày 15/7 hàng năm, những người cựu thanh niên xung phong (TNXP) Yên Bái lại hồ hởi, phấn khởi, tự hào hướng về ngày lịch sử vinh quang của những chàng trai, cô gái đã một thời "Đâu cần, thanh niên có! Đâu khó có thanh niên!". Đúng vào ngày này cách đây 58 năm Đảng, Đoàn Thanh vận Trung ương ra quyết định thành lập đội TNXP công tác Trung ương Hội.

YBĐT - Ngày 14/7, Tỉnh Hội phụ nữ tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 5 mở rộng và sơ kết phong trào 6 tháng đầu năm 2008. Đồng chí Phạm Hạnh Sâm- Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội phụ nữ Việt Nam, Lê Mạnh Hùng- Phó bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, đại diện MTTQ, Sở Y tế, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh... đã tới dự.

YBĐT - Để giúp hộ nghèo được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn ưu đãi Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã thành lập tổ vay vốn đến tận các thôn bản. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có 194 tổ vay vốn trong tổng số 116 thôn, bản, tổ dân phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục