Các sở giáo dục - đào tạo đồng ý phương án 37 tuần

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/7/2008 | 12:00:00 AM

Tính đến thời điểm này có 43 sở GD-ĐT đã gửi ý kiến góp ý cho Bộ GD-ĐT về giải pháp nhằm giảm tải chương trình - sách giáo khoa phổ thông. Theo ông Lê Quán Tần - vụ trưởng Vụ Giáo dục phổ thông (Bộ GD-ĐT), về cơ bản 100% ý kiến gửi về đồng ý với phương án giãn thời gian năm học từ 35 lên 37 tuần.

Các sở GD-ĐT cho rằng việc giãn thời gian năm học sẽ không khiến học sinh bị học dồn dập, nhưng cũng không để học sinh nghỉ học một thời gian dài (ba tháng hè) dẫn đến dễ quên kiến thức. Các cơ sở có thêm thời gian rèn học sinh, bồi dưỡng học sinh khá giỏi và yếu kém.

(Theo TTO)

Các tin khác
Phụ nữ dân tộc Dao đỏ tổ chức tuyên truyền về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

YBĐT - Sự gia tăng dân số sẽ tác động không nhỏ đến toàn bộ nền kinh tế, phải đáp ứng lương thực thêm cho khoảng nửa triệu người mỗi năm, kèm theo đó là các dịch vụ khác về hạ tầng cơ sở như: nhà ở, giao thông đi lại, giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, việc làm..., tất cả sẽ tạo nên một áp lực rất lớn đối với nền kinh tế của đất nước.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Huyện Đoàn Lục Yên (Yên Bái) đã triển khai, hướng dẫn các Đoàn xã, thị trấn thực hiện chương trình phối hợp giữa tổ chức đoàn với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh về ủy thác, cho vay đối với thanh niên là hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Theo bà Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc TT Dự báo Khí tượng thủy văn, mùa hè năm nay có thể kết thúc sớm hơn năm trước (năm 2007, mùa hè bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến tháng 9). Khu vực miền Bắc và miền Trung có thể chịu ảnh hưởng của 3 - 4 đợt nắng nóng nữa, tuy nhiên sẽ không gay gắt và kéo dài.

Kê khai nộp thuế thu nhập cá nhân

Trong tháng 7/2008, giao Bộ Tài Chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương triển khai thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục