Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế Việt Nam và 3 huy chương đồng Olympic Sinh học

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2008 | 12:00:00 AM

Cả 6 HS Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 49 đều đạt huy chương; trong đó Lê Ngọc Anh và Hoàng Đức Ý (Trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa) cùng giành Huy chương (HC) Vàng, 4 thí sinh còn lại nhận được 2 HC Bạc và 2 HC Đồng.

Từ trái qua: Đặng Trần Tiến Vinh, Dương Trọng Hoàng, Nguyễn Phạm Đạt, Lê Ngọc Anh, Hoàng Đức Ý và Đỗ Thị Thu Thảo.
Từ trái qua: Đặng Trần Tiến Vinh, Dương Trọng Hoàng, Nguyễn Phạm Đạt, Lê Ngọc Anh, Hoàng Đức Ý và Đỗ Thị Thu Thảo.

Cụ thể, Nguyễn Phạm Đạt (lớp 11 chuyên Toán, ĐH Sư phạm Hà Nội) và Đỗ Thị Thu Thảo (lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương) giành được HCB.

Hai thí sinh giành HCĐ là Đặng Trần Tiến Vinh (lớp 11 Toán, Trường Phổ thông Năng khiếu, TP HCM) và Dương Trọng Hoàng (lớp 12 chuyên Toán, Trường ĐH Vinh).

Từ ngày 10-22/7, đã diễn ra cuộc thi Olympic Toán Quốc tế lần thứ 49 tại Madrid (Tây Ban Nha) với sự tham gia của 535 thí sinh đến từ 97 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả đạt được của IMO lần này là 47 HCV, 100 HCB, 120 HCĐ.

Dẫn đầu IMO năm nay là đoàn Trung Quốc, đạt 217 điểm với thành tích 5 HCV, 1 HCB. Cũng đoàn Trung Quốc, có hai thí sinh giành HCV đều đạt điểm tối đa là 42.

Sau Trung Quốc về điểm số là đoàn Nga (199 điểm) với cả 6 thí sinh tham dự đều đạt HCV.  Tiếp đó lần lượt là Mỹ, Hàn Quốc, Iran, Thái Lan...

Với 159 điểm, đoàn Việt Nam xếp thứ 12 toàn đoàn, giảm 9 bậc so với IMO 48. Năm 2007, IMO 48 tổ chức tại Việt Nam, đoàn chủ nhà đã giành thành tích cao nhất trong vài chục năm gần đây, với 3 HCV và 3 HCB, xếp thứ ba toàn đoàn, sau Nga và Trung Quốc..

 * Trong danh sách đoạt huy chương đồng đăng trên trang web chính thức của IBO 2008 có tên Nguyễn Mạnh Linh (Trường THPT chuyên tỉnh Vĩnh Phúc), Hà Kim Long (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Thị Ngọc Lam (Trường THPT Năng khiếu Trần Phú, Hải Phòng).

Trần Phương Nga (Trường THPT chuyên tỉnh Thái Nguyên) được tặng bằng khen cho giải khuyến khích.

Tại IBO lần thứ 18, được tổ chức tại Canada từ 15 - 22/7/2007, đoàn Việt Nam giành 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng và 2 giải khuyến khích.

IBO lần thứ 19 được tổ chức tại Mumbai (Ấn Độ), với hơn 55 đoàn học sinh các nước và vùng lãnh thổ tham dự. Mỗi đoàn được phép cử 4 thí sinh tham dự.

Trong số các đoàn tham dự, Mỹ và Đài Loan đều có cả 4 thí sinh đoạt huy chương vàng. Đoàn Hàn Quốc giành được 3 huy chương vàng.

(Theo VietNamNet - TPO)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng thưởng các cấp công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2008.

Ngày 21/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Công an và đội tự quản của thị trấn Mậu A (Văn Yên) thường xuyên đi tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, tình hình buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE) trên địa bàn tỉnh Yên Bái có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2007, nhưng diễn biến vẫn rất phức tạp, tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ và xuyên quốc gia.

YBĐT - Khoảng vài tuần trở lại đây, hầu như hôm nào hàng xóm cũng thấy bố mẹ cu Hùng quát con ầm ĩ:

200 thí sinh này đến từ 52 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành đăng ký dự thi từ ngày 29/7 đến 1/8/2008 tại thành phố Đà Nẵng. Trong cuộc họp báo chiều 21/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi đã thông báo chi tiết các nội dung liên quan đến hội thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục