Từ 15/11, cấm mũ bảo hiểm thời trang

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/7/2008 | 12:00:00 AM

Từ 5/11, mũ lưỡi trai phủ vải; mũ “cao bồi”, mũ có vành rộng bằng nhựa hoặc vải hoa... sẽ bị cấm sử dụng, theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về MBH cho người đi mô tô, xe máy Bộ KH&CN vừa ban hành.

Mũ bảo hiểm
Mũ bảo hiểm "nhà binh" sẽ bị cấm sử dụng.

Theo đó, MBH của các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán lẻ phải có cấu tạo cơ bản theo 3 kiểu dáng: mũ che nửa đầu; che cả đầu và tai; che cả đầu, tai và hàm. Các loại MBH sản xuất phải có chu vi vòng đầu 500 - 520mm, khối lượng từ 0,8kg đến 1,5kg.

Vật liệu làm quai đeo, khoá mũ bảo hiểm và lớp đệm lót không được gây thương tổn đến da và tóc người đội mũ.

Như vậy, các loại MBH, ngoài những kiểu dáng nêu trên, sau ngày 15/11 sẽ bị coi là không đạt quy chuẩn và bị cấm dùng. Điều đó có nghĩa là những MBH cách điệu mà người tiêu dùng đang sử dụng hiện nay được coi là không đảm bảo chất lượng.

(Theo VTC)

Các tin khác
Từ trái qua: Đặng Trần Tiến Vinh, Dương Trọng Hoàng, Nguyễn Phạm Đạt, Lê Ngọc Anh, Hoàng Đức Ý và Đỗ Thị Thu Thảo.

Cả 6 HS Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế (IMO) lần thứ 49 đều đạt huy chương; trong đó Lê Ngọc Anh và Hoàng Đức Ý (Trường THPT Lam Sơn, Thanh Hóa) cùng giành Huy chương (HC) Vàng, 4 thí sinh còn lại nhận được 2 HC Bạc và 2 HC Đồng.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng thưởng các cấp công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2008.

Ngày 21/7, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.

Công an và đội tự quản của thị trấn Mậu A (Văn Yên) thường xuyên đi tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn.
(Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, tình hình buôn bán phụ nữ, trẻ em (PN-TE) trên địa bàn tỉnh Yên Bái có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm 2007, nhưng diễn biến vẫn rất phức tạp, tính chất, quy mô và thủ đoạn hoạt động tội phạm ngày càng tinh vi xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ và xuyên quốc gia.

YBĐT - Khoảng vài tuần trở lại đây, hầu như hôm nào hàng xóm cũng thấy bố mẹ cu Hùng quát con ầm ĩ:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục