Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - Thành phố Yên Bái chi trả bảo hiểm xã hội trên 100 tỷ đồng / Trấn Yên khó hoàn thành chỉ tiêu xuất khẩu lao động.

Sáu tháng đầu năm 2008, Bảo hiểm xã hội thành phố đã thu bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế với số tiền 7 tỷ 471 triệu đồng, bằng 49,3% kế hoạch năm.

Tổng số lao động tham gia bảo hiểm xã hội là 3.883 người; có 1.716 người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện và số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện là 9.109 em.

Bảo hiểm xã hội thành phố cũng đã chi trả chế độ bảo hiểm xã hội thường xuyên cho 11.800 đối tượng với số tiền trên 100 tỷ đồng.

* Công ty Canon Việt Nam đã tuyển dụng 110 lao động ở Trấn Yên vào làm việc - đây là số lao động cao nhất được một doanh nghiệp trong nước tuyển dụng ở Trấn Yên thời gian qua. Trong khi đó, chỉ có 23 người được xuất khẩu lao động trong 6 tháng đầu năm. Chỉ tiêu xuất khẩu 250 lao động trong năm nay của huyện dự báo sẽ không hoàn thành, do thị trường chính là Đài Loan, Malaysia hạn chế nhập khẩu lao động. 

Trấn Yên đã tạo việc làm mới cho 1.387 lao động từ đầu năm tới nay, chủ yếu là thông qua các chương trình, dự án và thị trường nội địa, xuất khẩu lao động chỉ chiếm khoảng 2%. Việc khai thác thị trường lao động trong nước, lúc này, cần được coi là giải pháp để giải quyết việc làm, lao động dôi dư ở các địa phương.

Q.K

Các tin khác
Rừng nguyên sinh Nà Hẩu.
(Ảnh: Thanh Miền)

YBĐT - Vừa qua, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức hội thảo đánh giá nhu cầu bảo tồn Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

Từ năm học 2008-2009, học sinh lớp 10, 11 và 12 sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình từng năm học ở cấp THPT.

Theo thống kê, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều đã có người nhiễm HIV/AIDS. Hiện có khoảng gần 130.000 người bị lây nhiễm căn bệnh này vẫn còn sống.

YBĐT - Thực hiện chức năng theo luật định và các quy định của ngành, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác kiểm sát về thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, giải quyết các loại án dân sự, kinh doanh thương mại… một cách chủ động và hiệu quả, đúng chức năng quyền hạn, bảo đảm kiểm sát các vụ việc đúng pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục