Hội thảo đánh giá nhu cầu bảo tồn Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức hội thảo đánh giá nhu cầu bảo tồn Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu.

Rừng nguyên sinh Nà Hẩu.
(Ảnh: Thanh Miền)
Rừng nguyên sinh Nà Hẩu. (Ảnh: Thanh Miền)

Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu có diện tích 16.950 ha, trong đó khu bảo vệ nghiêm ngặt là 7.250 ha, phục hồi sinh thái 9.619ha; trọng điểm là các xã Nà Hẩu, Phong Dụ Thượng, Đại Sơn và Mỏ Vàng.

Trong Khu bảo tồn có những khu vực rừng gần như nguyên sinh, ít bị tác động, chiếm trên 80% diện tích rừng hiện có và trên 60% diện tích tự nhiên trong Khu. Trong rừng có khoảng 60% số loài thực vật ghi nhận được phân bố ở rừng nguyên sinh, trên 40 số loài động, thực vật quý hiếm ghi trong sách Đỏ Việt Nam, 214 loài thực vật cần được bảo tồn nguồn gen.

Hội thảo đã tập trung thảo luận nhóm về các nguy cơ đe dọa tới Khu bảo tồn; chủ đề xác định các hoạt động bảo tồn; đánh giá nhu cầu bảo tồn theo 30 tiêu chí; đánh giá các yếu tố quan trọng cần bảo tồn; về quản lý, kiểm tra, kiểm soát việc săn bắt động vật hoang dã, khai thác gỗ, lâm sản ngoài gỗ, phá rừng làm nương rẫy, chăn thả gia súc trong Khu bảo tồn, xâm hại đất và tài nguyên từ bên ngoài cùng một số nội dung quan trọng khác nhằm bảo vệ tính đa dạng sinh học, bảo tồn các nguồn gen quý hiếm và đặc hữu của Khu bảo tồn.

Hội thảo cũng đã xây dựng kế hoạch quản lý, thống nhất các biểu mẫu hoạt động cần thiết để đề xuất với Quỹ Bảo tồn rừng đặc dụng Việt Nam (VCF), xin đầu tư kinh phí phát triển Khu bảo tồn này.

 Mạnh Cường

Các tin khác

Từ năm học 2008-2009, học sinh lớp 10, 11 và 12 sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình từng năm học ở cấp THPT.

Theo thống kê, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều đã có người nhiễm HIV/AIDS. Hiện có khoảng gần 130.000 người bị lây nhiễm căn bệnh này vẫn còn sống.

YBĐT - Thực hiện chức năng theo luật định và các quy định của ngành, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác kiểm sát về thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, giải quyết các loại án dân sự, kinh doanh thương mại… một cách chủ động và hiệu quả, đúng chức năng quyền hạn, bảo đảm kiểm sát các vụ việc đúng pháp luật.

YBĐT - Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự; kiểm sát công tác thi hành án và giải quyết khiếu nại - tố cáo trong hoạt động tư pháp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục