Gần 130.000 người bị lây nhiễm HIV còn sống

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

Theo thống kê, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều đã có người nhiễm HIV/AIDS. Hiện có khoảng gần 130.000 người bị lây nhiễm căn bệnh này vẫn còn sống.

Thông tin trên vừa được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác phòng chống ma tuý (PCMT) 6 tháng đầu năm và phương hướng công tác 6 tháng cuối năm về phòng, chống ma túy diễn ra sáng 23/7 tại Hà Nội.

Việt Nam hiện có 83,16% người nhiễm HIV tập trung vào nhóm tuổi từ 20 - 39, trong đó, nam giới chiếm tới 82,56%.

Nhóm người tiêm chích ma tuý và mại dâm chiếm tỷ lệ rất cao trong số người nhiễm HIV/AIDS.

Được biết, 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã truy quét, triệt phá ổ nhóm hoạt động mại dâm 391 vụvới tổng số 1.530 đối tượng.

Hiện cả nước có 59/64 tỉnh, thành phố đã thành lập trung tâm phòng chống HIV/AIDS. Chương trình khuyến khích sử dụng bao cao su đến nay đã triển khai tại 393 huyện của 53 tỉnh thành phố với hơn 28.000 người tham gia. 

Ngoài ra, đã có 218 huyện trên 46 tỉnh triển khai chương trình phân phát và trao đổi bơm kim tiêm với hơn 5 triệu chiếc miễn phí.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện chức năng theo luật định và các quy định của ngành, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác kiểm sát về thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, giải quyết các loại án dân sự, kinh doanh thương mại… một cách chủ động và hiệu quả, đúng chức năng quyền hạn, bảo đảm kiểm sát các vụ việc đúng pháp luật.

YBĐT - Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự; kiểm sát công tác thi hành án và giải quyết khiếu nại - tố cáo trong hoạt động tư pháp…

YBĐT - Nhận thức rõ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tấm gương của Bác, Đảng bộ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt cuộc vận động để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hiểu được giá trị to lớn về tư tưởng đạo đức của Bác.

Tập huấn cho các học viên quản lý và sử dụng công trình nước  sạch ở thôn Khe Gầy, xã Tân Hương (huyện Yên Bình).

YBĐT - Sau một năm triển khai Dự án “Phát triển tổng hợp cộng đồng”, chất lượng cuộc sống của người dân 2 xã Minh Tiến (huyện Trấn Yên) và xã Tân Hương (huyện Yên Bình) từng bước được cải thiện, tình trạng bệnh tật giảm hẳn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục