Cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình lớp 10, 11 và 12

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/7/2008 | 12:00:00 AM

Từ năm học 2008-2009, học sinh lớp 10, 11 và 12 sẽ được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình từng năm học ở cấp THPT.

Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố ngày 23-7 cho biết: Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình lớp 10, lớp 11 và lớp 12 ở cấp THPT dành cho người học có nhu cầu.

Giấy chứng nhận được cấp trong các trường hợp sau: Người đã học xong chương trình lớp 10 và được lên lớp theo quy định về đánh giá, xếp loại học sinh THPT; người học đã học xong chương trình lớp 11 và được lên lớp theo quy định về đánh giá, xếp loại học sinh THPT; người đã học xong chương trình lớp 12, được đánh giá, xếp loại hạnh kiểm ở lớp 12 từ trung bình trở lên, học lực ở lớp 12 không bị xếp loại kém và tổng số buổi nghỉ học trong năm học lớp 12 không quá 45 buổi (nghỉ một lần hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại).

Việc cấp Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học từng năm của bậc THPT nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thể chuyển sang học nghề ở các trường trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề mà không phải học lại chương trình văn hóa.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo thống kê, tất cả các tỉnh thành trong cả nước đều đã có người nhiễm HIV/AIDS. Hiện có khoảng gần 130.000 người bị lây nhiễm căn bệnh này vẫn còn sống.

YBĐT - Thực hiện chức năng theo luật định và các quy định của ngành, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đẩy mạnh công tác kiểm sát về thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, giải quyết các loại án dân sự, kinh doanh thương mại… một cách chủ động và hiệu quả, đúng chức năng quyền hạn, bảo đảm kiểm sát các vụ việc đúng pháp luật.

YBĐT - Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự; kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự; kiểm sát công tác thi hành án và giải quyết khiếu nại - tố cáo trong hoạt động tư pháp…

YBĐT - Nhận thức rõ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng, nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về tấm gương của Bác, Đảng bộ xã Liễu Đô, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, học tập và thực hiện tốt cuộc vận động để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã hiểu được giá trị to lớn về tư tưởng đạo đức của Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục